Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

XU HƯỚNG LỰA CHỌN VĂN PHÒNG XANH - NÊN HAY KHÔNG?

Theo admin 15:37:00 25-02-2022


Hiện nay, xu hướng lựa chọn văn phòng xanh ngày càng thịnh hành. Được thiết kế theo lối không gian xanh trong văn phòng, với các thiết kế lấy yếu tố thiên nhiên là chủ yếu như cây xanh, nước, vật liệu mộc, cối,...
Với những ưu điểm vượt trội khi có một văn phòng xanh sẽ mang đến không gian làm việc thoáng mát, thoải mái và tăng cảm xúc vui vẻ mỗi khi làm việc.
Vậy câu trả lời là chắc chắn các doanh nghiệp nên làm mô hình văn phòng xanh cho công ty. Dưới đây là bài viết mà Azoffice muốn giúp doanh nghiệp hiểu thêm về xu hướng lựa chọn văn phòng xanh.

  1. Hiểu như thế nào về xu hướng văn phòng xanh

Ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu là hai vấn đề luôn được thế giới quan tâm. Hiểu được điều đó mà các doanh nghiệp đã đầu tư chú trọng hướng văn phòng mình tới các lối thiết kế không gian xanh. Bởi xu hướng này là việc tận dụng cây xanh, quanh cảnh thiên nhiên hoa lá vào trang trí nội thất văn phòng sao cho phù hợp và có tính thẩm mỹ cao cho doanh nghiệp. Thiết kế nội thất văn phòng xanh cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều nhiên liệu, vật liệu có thể tái chế nhằm bảo vệ môi trường xanh.

Nếu nói văn phòng xanh là xu hướng hiện nay của các doanh nghiệp thì cũng không hẳn. Bởi lẽ đây là điều mà các thế hệ trước hay sau đều luôn vận động mọi người phải bảo vệ môi trường xanh, phản đối nạn phá rừng để bảo vệ sức khỏe của mọi người.

  1. Tại sao lại hình thành xu hướng văn phòng xanh?

Các doanh nghiệp khi xây dựng không gian văn phòng thường luôn muốn tìm hướng tốt nhất cho nhân viên để họ cảm thấy được làm việc thoải mái nhất giống như đang ở nhà. Hướng tốt nhất mà cũng dễ nghĩ tới là mang đến không gian thiên nhiên ôn hoà cho văn phòng. Từ đó mà có rất nhiều ý tưởng, concept văn phòng để xây dựng và hình thành nên mô hình văn phòng xanh. 


  1. Những lợi ích mà văn phòng xanh mang lại

  • Tạo nên sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng: Mô hình văn phòng xanh hướng đến không gian làm việc thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Đây là một môi trường làm việc mở giúp nhân viên có thể dễ dàng kết nối với nhau và trao đổi hiệu quả các vấn đề trong công việc.

  • Nâng cao văn hoá khi làm việc và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: Một văn phòng không gian xanh và độc đáo sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng, đối tác trong quá trình làm việc. Doanh nghiệp sẽ thể hiện được văn hoá làm việc trong môi trường xanh cũng như nâng cao vị thế của công ty trên thị trường.

  • Chú trọng đến sức khỏe của mọi người: Đại học Harvard đã từng cho ra 1 nghiên cứu về không gian văn phòng xanh có thể giảm được 30% số ngày nghỉ bệnh của nhân viên so với các mô hình văn phòng khác. Cây xanh có thể lọc không khí một cách hiệu quả, giảm bớt khí độc nóng từ thiết bị máy móc như nấm mốc, vi khuẩn gây hại đến sức khỏe mọi người. Ngoài ra, làm việc trong môi trường xanh cũng giúp nhân viên giảm thiểu những tác hại về mắt khi ngồi nhìn màn hình vi tính quá nhiều giờ. 

  1. Những lưu ý sau khi lựa chọn xây dựng văn phòng xanh

  • Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các yếu tố cơ bản cho việc xây dựng văn phòng xanh.

  • Khi trồng cây xanh trong văn phòng, để duy trì sự tươi xanh và phát triển khoẻ mạnh đều của cây thì doanh nghiệp phải chú ý chăm sóc và tưới cây cho chúng.

  • Doanh nghiệp cần lưu ý đánh giá tác động của cây xanh tới môi trường. Việc sử dụng tài nguyên và tiện nghi của cây xanh đối với doanh nghiệp trong giai đoạn này.


Với những lợi ích thiết thực mang lại, lựa chọn mô hình văn phòng xanh rất xứng đáng và vẫn luôn là không gian mơ ước của bất cứ nhân viên nào. Hy vọng một số kiến thức trên sẽ giúp doanh nghiệp có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn mô hình văn phòng xanh thật hoàn diện. 

Để tìm kiếm văn phòng phù hợp với giá cả hợp lý. Liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 
Liên Hệ: 0899 173 017 
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.