Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

CÁCH BỐ TRÍ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HỢP PHONG THỦY

Theo admin 22:26:00 22-02-2022

Để tối đa hoá thành công người ta cần chuẩn bị mọi thứ một cách chu đáo và yếu tố phong thuỷ là một trong những yếu tố được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Một cao ốc văn phòng và văn phòng làm việc phù hợp với các tiêu chí phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho doanh nghiệp. Cùng AZOFFICE tham khảo bài dưới đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty theo phong thủy.

  1. Nguyên tắc bố trí các phòng ban

Trong phong thủy, các bàn làm việc phải dựa sát tường hoặc sát vào nhau để không có khe hở. Phải đảm bảo 4 nguyên tắc: Phía trước rộng rãi - đằng sau kiên cố - bên trái cao lớn - bên phải thông thoáng. Để xua đi nguồn năng lượng xấu, cửa chính trong văn phòng không nên đối diện với cửa sổ, không được thông với cửa phụ, cũng không được để 2 cửa nằm trên cùng một góc.

Theo phong thủy, phòng làm việc của sếp nên được đặt ở một không gian riêng, yên tĩnh để tránh mất tập trung, ảnh hưởng đến quá trình làm việc nhưng vẫn có thể quan sát toàn bộ văn phòng. Vì vậy, phòng làm việc của sếp nên đặt ở vị trí góc văn phòng là tốt nhất, nơi có đủ ánh sáng tự nhiên và tuyệt đối không được đặt ở gần cửa ra vào. Ghế phải tựa tường hoặc tủ, khoảng cách từ ghế đến tường, tủ không quá lớn. Không nên để ghế làm việc chơi vơi giữa phòng hay hướng ra cửa sổ, cửa chính. Người ngồi sẽ có cảm giác lo lắng, bất an.

Ngoài ra cũng nên lưu ý lựa chọn kích thước bộ bàn ghế giám đốc sao cho phù hợp. Nếu bộ bàn ghế quá lớn so với căn phòng sẽ tạo nên sát khí, độc quyền, độc đoán. Ngược lại, nếu kích thước quá nhỏ sẽ làm người quản lý dễ rơi vào trạng thái mất kiểm soát công việc.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý những điều cấm kỵ sau đây khi sắp xếp văn phòng để tránh xui xẻo, tà khí.

Không đặt bàn họp dưới dầm nhà, xà nhà.

Không sắp xếp bàn làm việc ở nơi góc khuất, góc nhọn

Không để bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh

Không nên tựa lưng ra cửa sổ, cửa ra vào

Tránh sử dụng hình ảnh quá phức tạp, nhiều màu sắc

Không nên đặt các loại cây leo, có gai hay hoa đào

Xem thêm: 7 yếu tố nội thất ảnh hưởng đến phong thủy văn phòng

5 điều tối kỵ khi bố trí phong thủy phòng làm việc lãnh đạo

  1. Sử dụng các vật dụng trang trí

2.1 Vật phẩm phong thủy trang trí chiêu tài lộc

Những vật phẩm mang biểu tượng phong thủy thịnh vượng tài lộc như tỳ hưu, thiềm thừ, tam đa Phúc – Lộc – Thọ, cóc ba châm ngậm tiền vàng,… để trang trí cho văn phòng làm việc không những giúp mang lại sự giàu có và thịnh vượng, xua đi nguồn năng lượng xấu mà còn giúp chủ doanh nghiệp có thêm nhiều mối quan hệ rộng rãi và được quý nhân phù trợ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn ngoài mong muốn.

Ngoài ra, thiết kế cửa sổ văn phòng càng lớn thì việc thu hút tài lộc càng thịnh vượng. Ở vị trí tài lộc như góc ngay cạnh cửa chính công ty có thể đặt một đôi vàng nguyên bảo với ý nghĩa làm tăng vận khí.

2.2 Sử dụng cây xanh

Cây xanh cũng mang nhiều ý nghĩa chiêu trong phong thủy. Một số loại cây phong thủy như: kim tiền, đại đế vượng, phú quý, cung điện vàng, phát lộc, kim ngân lượng,… 

Ngoài công dụng tự nhiên như hút các chất độc hại giúp cho không khí trong lành. Tùy từng loại  cây xanh còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp khác nhau. Như cây kim tiền tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Cây kim ngân lượng giúp khai vận, mang lại phú quý, chiêu tài cho gia chủ,...

Xem thêm: TOP 7 LOẠI CÂY VĂN PHÒNG DỄ CHĂM SÓC HIỆN NAY

Top 10 cây cảnh để trong phòng làm việc tạo may mắn, tài lộc

2.3 Sử dụng tranh ảnh 

Tranh treo tường ngoài công dụng trang trí giúp văn phòng sáng sủa, sinh động hơn thì trong phong thủy còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc. Do đó, nhiều doanh nghiệp thường treo tranh ở phòng giám đốc, phòng họp hay đại sảnh của công ty.

Các bức tranh mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, cửu ngưu quần hội, tranh cá chép cá rồng,...thường được chọn để treo ở các vị trí quan trọng. Mang ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc, thuận lợi trong việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, cần tránh tuyệt đối treo những tranh hình con vật có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại đến tài khí. Tốt nhất nên treo những bức tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn hoặc tranh thư pháp…. sẽ giúp cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lợi cho văn phòng.

  1. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng theo phong thủy ngũ hành

Mệnh Mộc: nên chọn những vật liệu gỗ, tre, giấy, cây cảnh hay những vật dụng có hoa văn cây lá đường uốn lượn sẽ tốt hơn. Và không nên sử dụng đồ kim khí. Ưu tiên những màu đen xanh dương, xanh nước biển, xanh lá cây. Khắc vàng, trắng bạc, vàng nhạt.

Mệnh Thủy: vật liệu phù hợp là kim loại, gỗ, thủy tinh và các vật dụng có tính chất láng, bóng như nước. Nên chọn những màu đen trắng. Khắc màu đỏ cam, tím, vàng, xanh lá cây.

Mệnh Kim: vật liệu phù hợp là kim loại, thủy tinh, đá hoa cương, gốm sứ. Màu sắc phù hợp màu vàng, trắng và xám bạc. Khắc với màu đỏ và hồng

Mệnh Hỏa: gỗ là vật liệu phù hợp nhất vì Mộc sinh Hỏa vì vậy có thể chọn đồ dùng bằng gỗ khi thi công. Hợp màu đỏ, xanh lá cây, tím hoặc cam. Khắc với gam màu đen, xám, xanh sẫm, nâu đất và màu vàng.

Mệnh Thổ: thì vật liệu phù hợp gồm gốm, sứ hay đá nói chung vật dụng làm từ đất. Hợp với màu vàng, đỏ, hồng, cam tím còn khắc với xanh luc, xanh lá cây.

Xem thêm: Ý nghĩa của màu sắc phong thủy trong kinh doanh

  1. Hướng phong thủy trong thiết kế văn phòng

Phương hướng cũng là yếu tố quan trọng mà khi bố trí văn phòng cần phải lưu ý. Lấy ánh sáng mặt trời làm chủ đạo, nơi nào có nhiều ánh sáng mặt trời chính là nơi dồi dào dương khí và thu hút điều may mắn cho văn phòng. 

Nếu như nơi bạn làm việc không có ánh sáng mặt trời, không có ánh sáng tự nhiên thì hãy chú trọng tới hệ thống ánh sáng để cân bằng dương khí.

Xem thêm: Cách bố trí phòng làm việc theo phong thủy cho "sếp"

Bài viết là tập hợp những lưu ý về cách bố trí nội thất văn phòng trong phong thủy. AZOFFICE hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sắp xếp và trang trí cho văn phòng của mình.

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.