Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

7 yếu tố nội thất ảnh hưởng đến phong thủy văn phòng

Theo admin 17:40:00 24-08-2021

Thiết kế văn phòng công ty thường phụ thuộc vào  ý tưởng, ngân sách công ty và quan niệm phong thủy của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đã quan tâm đến vấn đề phong thủy, cần lưu ý 8 yếu tố dưới đây:

1. HÌNH DẠNG CỦA VĂN PHÒNG:

Hình dạng văn phòng phải vuông vức, không có góc khuyết hãm.

2. SẢNH BÊN TRONG CỦA VĂN PHÒNG:


Sảnh bên trong của văn phòng phải thoáng, diện tích từ cửa chính bước vào và khu vực sảnh dẫn tới văn phòng làm việc của bạn phải rộng rãi.

3. HÀNH LANG TRƯỚC CỬA VĂN PHÒNG:


Hành lang trước cửa văn phòng nên ngắn, rộng, có trần cao và nhiều ánh sáng ( ánh đèn hoặc ánh sáng tự nhiên càng tốt ), tránh chọn những tòa nhà có hành lang kiểu đường hầm thiếu ánh sáng vì sẽ mang đến không khí âm u trong văn phòng.

4. KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG:

Không gian thoáng ( phòng và hành lang rộng ): đầu tư diện tích văn phòng làm việc rộng sẽ tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, văn phòng luôn thoáng đãng tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên và cho hiệu suất cao; trong văn phòng rộng thì không khí luôn được làm mới, không tích tụ những luồng khí xấu.

5. PHÒNG LÀM VIỆC CỦA SẾP:


Phòng của lãnh đạo công ty hoặc những vị trí quản lý khác cũng phải thoáng và vuông vức, phải được đặt tại khu vực quyền lực trong văn phòng, nơi hội tụ những yếu tố phong thủy và phải hợp với người sử dụng. Bàn làm việc phải đặt tại vị trí xa nhất tính từ lối vào phòng. Ghế ngồi nên dựa lưng vào một bức tường vững chắc, không được có cột hoặc cạnh nhọn ở khu vực này.

6 . PHÍA TRƯỚC CỬA CHÍNH:

Trước cửa chính của cả bên trong và bên ngoài căn phòng đều không được có cột, cầu thang, góc nhọn hướng vào.

7. CHỌN VỊ TRÍ CHỖ NGỒI:

Chỗ ngồi của nhân viên nên có tường hoặc cửa sổ phía sau lưng, những vị trí có không gian mở phía trước mặt hoặc chọn xoay mặt về hướng phong thủy tốt phù hợp với tuổi của nhân viên. Chỗ ngồi không nên xoay lưng về phía cửa chính hoặc nằm giữa luồng khí thổi từ cửa chính ra cửa sổ.