Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Ý tưởng decor văn phòng đẹp và phong cách

Theo admin 16:35:00 29-08-2021

Môi trường làm việc có tốt thì mới đem lại hiệu quả cao trong công việc. Chính vì thế, decor văn phòng chính là cách để doanh nghiệp tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và mang nét văn hóa riêng của doanh nghiệp. AZOFFICE xin gợi ý một số Ý tưởng decor văn phòng đẹp và phong cách dưới đây.

1. Sử dụng kệ đồ bằng gỗ đặt trên bàn


Việc sử dụng phụ kiện trang trí bằng gỗ như kệ đồ bằng gỗ đặt trên bàn làm việc sẽ giúp góc làm việc của bạn trở nên thanh thoát hơn. Màu sắc của gỗ rất dễ phối nên phù hợp với nhiều phong cách trang trí văn phòng khác nhau.

Những món đồ trang trí bằng gỗ, được làm thủ công sẽ có hình dáng mộc mạc và mang nét đẹp riêng. Vì thế, hãy thử lựa chọn một vài món đồ thủ công xinh xắn đặt gọn trên bàn làm việc của mình thì bạn sẽ có ngay một góc làm việc khá ấn tượng. 

2. Đặt cây xanh trên bàn làm việc

Đây không chỉ là cách decor văn phòng đơn giản, hiệu quả mà còn giúp mang đến không gian tươi mới cho góc làm việc và cho cả văn phòng nơi bạn làm việc. Việc sử dụng cây xanh để decor văn phòng là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ làm đẹp văn phòng mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp bạn có một không gian làm việc thoải mái hơn. 

3. Đặt hoa trên bàn làm việc


Văn phòng của bạn sẽ trông thật tươi mới và tràn đầy sức sống khi có sự hiện diện của những chậu hoa đủ sắc màu. Màu sắc và hương thơm của hoa sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu và có cảm hứng hơn trong công việc.

Hãy đặt một chậu hoa hồng nhỏ xinh hoặc một chậu hoa mà bạn yêu thích trên bàn làm việc nhé, bạn sẽ có ngay góc làm việc tràn ngập sắc hoa.

4. Thiết kế hệ thống đèn trần văn phòng


Với văn phòng làm việc, ánh sáng là yếu tố rất cần thiết và quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và hiệu quả công việc. Chính vì thế, khi decor văn phòng hãy chú ý đến việc thiết kế ánh sáng để giúp nhân viên được làm việc trong không gian đủ ánh sáng.

Nếu không thể sử dụng hết ánh sáng tự nhiên thì hãy tận dụng ánh sáng từ đèn bằng cách thiết kế hệ thống đèn trần văn phòng. Cách decor văn phòng này không chỉ đem đến đủ ánh sáng cho văn phòng mà còn tạo nên điểm nhấn, sự mới mẻ cho văn phòng của bạ

5. Sử dụng thảm trải sàn văn phòng


Việc sử dụng thảm trải sàn trong văn phòng không chỉ giúp sàn nhà luôn sạch sẽ mà còn có tác dụng làm vách ngăn, phân chia không gian hiệu quả mà vẫn tạo nên sự thông thoáng. 

Hãy lựa chọn một vài mẫu thảm phù hợp với không gian văn phòng và sở thích của bạn, chỉ một vài thao tác trải sàn, sắp xếp vị trí hợp lý là bạn đã có một văn phòng hoàn toàn mới, lại có nét độc đáo riêng.

6. Thiết kế vách ngăn tường văn phòng

Sử dụng vách ngăn không chỉ giúp văn phòng có nét độc đáo riêng mà còn giúp phân tách các bộ phận với nhau hiệu quả. Một lưu ý khi chọn vách ngăn là nên lựa chọn kiểu dáng, màu sắc… đơn giản, phù hợp với tổng thể văn phòng.

Bạn có thể sử dụng vách ngăn kính, vách ngăn thạch cao, vách ngăn bằng mảng cây xanh…

7. Trang trí thêm kệ, tủ để đồ nối với bàn 

Sử dụng kệ, tủ đồ nối với bàn sẽ giúp bạn có không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp mà vẫn tận dụng được hết công năng của chúng.

8. Tranh nghệ thuật văn phòng làm việc

Văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên sinh động và thu hút hơn với những bức tranh nghệ thuật đa dạng kiểu dáng, màu sắc và kích thước. Việc sử dụng tranh nghệ thuật để trang trí văn phòng là một ý tưởng rất thú vị. 

Với cách decor văn phòng này không chỉ đem đến không gian độc đáo, mới mẻ cho văn phòng mà còn giúp nhân viên giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa tâm trạng và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.