Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Decor văn phòng làm việc giúp tuôn trào cảm hứng

Theo admin 12:06:00 27-08-2021

Cách bố trí văn phòng làm việc cũng tác động không nhỏ đến sự sáng tạo, nguồn cảm hứng làm việc của nhân viên. Bài viết này AZOFFICE xin gợi ý một số mẹo decor văn phòng làm việc giúp tuôn trào cảm hứng.

1. Mang cây xanh vào nơi làm việc


Khi phải làm việc liên tục với máy tính với cường độ tập trung cao độ sẽ khiến bạn cảm giác rất căng thẳng và mệt mỏi. Nếu dành ra khoảng 5 phút để nhìn vào màu xanh lá cây sẽ giúp bạn giải tỏa bớt phần nào.

Cây xanh còn có khả năng thanh lọc mang lại cho phòng làm việc bầu không trí trong lành hơn. Một số loài cây xanh còn có thể tạo ra những mùi hương dịu nhẹ rất tốt cho tinh thần làm việc. Màu xanh của cây còn được dùng để decor phòng làm việc rất nhiều quả. Nếu bạn đang hướng đến một không gian làm việc sinh động thì cây xanh sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

2. Trồng hoa tươi trong văn phòng

Trong trường hợp bạn không thích cây xanh hoặc căn phòng của bạn không phù hợp với nó thì hoa tươi sẽ là một sự chọn phù hợp. Màu sắc của những cánh hoa sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên sinh động và tươi tắn hơn. Và nó cũng có tác dụng giống với cây xanh trong việc điều hòa không khí trong phòng rất tốt.

Nếu như bạn muốn căn phòng của mình đem lại nhiều cảm hứng làm việc hơn thì có thể sáng tạo ra nhiều kiểu chậu hoa thay vì đi mua ở các của hàng cây cảnh. Điều này sẽ giúp cho chậu hoa của bạn trông đặc biệt hơn và không bị nhàm chán.

3. Trưng bày tranh nghệ thuật trong văn phòng

Trưng bày những tác phẩm nghệ thuật quanh phòng làm việc có thể giúp cho bạn có thể điều hòa tâm trạng và cảm xúc rất tốt. Đặc biệt đối với những người làm trong linh vực sáng tạo và nghệ thuật thì đây sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn khai thác mỗi khi bí ý tưởng.

4. Tự làm lịch để bàn handmade


Bất kì một món đồ nào mà bạn tự tay thực hiện và hoàn thiện đều mang lại cho bạn một cảm xúc rất đặc biệt khi nhìn thấy chúng. Do đó, khi bạn mang những món đồ do tự tay mình làm (DIY) để decor phòng làm việc sẽ có tác dụng khơi gợi cảm hứng làm việc rất tốt. Tất nhiên nó sẽ rất dễ thực hiện nếu trúng ngay đam mê của bạn, những dù không có cảm hứng thì bạn cũng nên thử với một vài món đơn giản xem.

Tự làm lịch để bàn handmade là một ví dụ điển hình. Bạn đừng quá tiếc những công sức và thời gian để thực hiện nó. Vì chắc hẳn khi hoàn thành xong thì bạn sẽ rất bất ngờ trước những gì mà nó mang lại đấy. Cuốn lịch không chỉ dễ làm mà còn mang tính cá nhân rất cao, bạn có thể viết lên đó những cuộc hẹn, công việc cần thực hiện hay deadline sắp tới.

5. Dùng chặn sách để bàn sáng tạo

Chặn sách để bàn là một cách để bạn “làm tươi” lại không gian làm việc của bạn. Giúp cho mọi thứ trên bàn làm việc trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Không chỉ đơn thuần là giúp bạn có thể tìm những cuốn sách dễ dàng hơn mà nó còn giúp bạn trang trí nơi làm việc của mình rất hiệu quả. Bạn có thể tìm mua chặn sách ở ngoài tiệm sách rất dễ dàng hoặc cũng có thể tự sáng tạo cho mình một cái chặn sách.

6. Tránh sự bừa bộn

Trong phong thủy, việc vận động di chuyển giữa các luồng khí rất quan trọng, việc để tài liệu trên bàn làm việc quá bừa bộn sẽ làm thay đổi hướng đi các luồng khí, gây điều không may. Cộng thêm bàn làm việc bừa bộn sẽ gây mất trật tự, chậm tiến độ công việc hoặc cả thất lạc giấy tờ quan trọng.