Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

KINH NGHIỆM DECOR VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Theo admin 01:28:00 22-02-2022

Ngày nay, việc decor văn phòng rất được các doanh nghiệp chú trọng vì mọi người thường có mong muốn làm việc trong không gian có gu thẩm mỹ và mang sắc thái công ty. Tuy nhiên, không phải văn phòng nào cũng có không gian rộng để trang trí phòng ốc. Các doanh nghiệp khi bắt đầu start-up đều hạn chế về diện tích văn phòng, nên tất cả mọi thứ dùng để decor, cải tạo lại văn phòng đều phải tính toán kỹ lưỡng, sao cho phù hợp với không gian. Cùng Azoffice theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi một vài kinh nghiệm decor văn phòng có diện tích nhỏ.

  1. Kinh nghiệm decor văn phòng diện tích nhỏ

1.1 Ưu tiên không gian mở và ánh sáng làm chủ đạo

Đối với văn phòng có diện tích nhỏ thì không gian mở nên được tích điểm đầu tiên. Thay các bức tường khô cằn bằng các kệ sách, kệ trang trí cây cảnh hay tủ đồ đựng hồ sơ làm vách ngăn giữa các khu vực để làm không gian văn phòng nhìn thoáng và thư thái hơn. 

Khi quyết định chọn và cải tạo lại văn phòng có diện tích nhỏ, chúng ta nên ưu tiên chọn khu vực có ánh sáng tự nhiên lui tới nhiều. Nhưng nếu một số chỗ ít có ánh sáng tự nhiên thì sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo là một giải pháp. 

Nên chọn phong cách decor văn phòng tối giản. Sử dụng ánh sáng là trọng điểm, tạo điểm nhấn để ánh sáng chiếu qua một cách tự nhiên bằng bình phong tấm chắn, rèm cửa hay sử dụng tán cây xanh để tạo một không gian thoáng đãng với các ánh sáng nhẹ nhàng le lói vào.

  

Vai trò ánh sáng trong decor văn phòng rất quan trọng

1.2 Lựa chọn màu sơn thông minh

Ưu tiên chọn những màu sắc trung tính, đặc biệt là màu trắng làm màu nền để nhìn không gian văn phòng được tươi sáng và rộng rãi hơn. Màu trắng của nền tường phản chiếu ánh sáng sẽ giúp các nội thất trong văn phòng nổi bật. Ngoài ra, tông xám nhẹ cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn văn phòng của mình mang phong cách tinh tế và trang nhã.

1.3 Sử dụng các nội thất cần thiết và tối giản những đồ trang trí văn phòng.

Điểm cốt lõi để không gian văn phòng được rộng hơn đó là tạo ra nhiều khoảng trống nhất có thể. Vì vậy, đừng cố gắng sắp xếp nhiều thứ không cần thiết trong văn phòng. Ví dụ như treo quá nhiều tranh lên tường, khung kệ hay những vật dụng trang trí không dùng tới nên bỏ qua để tối giản không gian. Chúng sẽ tạo cảm giác văn phòng bị nhỏ lại và trông ngột ngạt, chật hẹp hơn. Lựa chọn các nội thất đơn giản cho văn phòng.

1.4 Decor văn phòng có diện tích nhỏ theo hướng phong thuỷ

Decor văn phòng theo phong thuỷ nghe có vẻ hơi tâm linh nhưng một số doanh nghiệp vẫn thấy rất cần thiết và quan trọng vì sẽ giúp công ty làm ăn thuận lợi và phát triển. 

Những yếu tố phong thủy phải chú ý đến khi thiết kế văn phòng nhỏ là: hướng phòng làm việc, vị trí đặt bàn làm việc, màu sắc văn phòng,…có rất nhiều thứ cần phải chú ý. Bạn nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy hoặc những chuyên gia có kinh nghiệm. Để việc decor văn phòng được hoàn hảo nhất.

  1. Decor văn phòng diện tích nhỏ mang lại lợi ích gì?

Không thể thuê được văn phòng rộng rãi, tiện ích cũng là một thiệt thòi cho các doanh nghiệp. Nhưng văn phòng có không gian nhỏ sẽ vẫn chuyên nghiệp và đẹp nếu bạn biết cách decor sẽ mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho công ty.

2.1 Tăng giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng

Dĩ nhiên, trong công việc thì khách hàng thường hay ghé thăm công ty đối tác là điều bình thường. Vì vậy, để tạo ấn tượng ban đầu đến với khách hàng về diện mạo của công ty thì hãy decor văn phòng thật chuyên nghiệp và đẹp mắt. 

Khách hàng sẽ thường quan sát về cách trang trí, decor văn phòng của doanh nghiệp để có thể đánh giá sơ bộ về khả năng sáng tạo lẫn sự chuyên nghiệp của quý công ty. Giúp năng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng hay đối tác.

Lấy được nhiều thiện cảm từ khách hàng hơn

2.2 Chiêu mộ được nhiều nhân sự về công ty

Thực tế ai đi xin việc cũng mong muốn được làm ở công ty có lối decor mang tính thẩm mỹ, đẹp và chuyên nghiệp như các công ty lớn: Google, Tiktok, Facebook,...Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ vẫn nên có những lối tư duy thiết kế mang đậm phong cách hiện đại, chuyên nghiệp như các công ty tập đoàn lớn để có thể chiêu mộ được những nhân tài về với công ty mình. 

Số lượng nhân sự đầu quân vào công ty nhiều hơn

2.3 Tăng cảm xúc vui vẻ và năng suất làm việc của nhân viên

Một không gian làm việc chật chội, ngột ngạt sẽ khiến nhân viên làm việc không thoải mái và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nhưng nếu văn phòng được khoác lên mình một không gian đẹp đẽ, tươi sáng sẽ nhân cảm xúc vui vẻ của nhân viên lên, giúp cho việc sáng tạo khi lên ý tưởng và hiệu quả làm việc được hiệu quả cao.

2.4 Tối ưu doanh số công ty

Một môi trường làm việc mà khi khách hàng tới có cảm tính, nhân viên vui vẻ thoải mái, làm việc vừa sáng tạo lại hiệu quả, nhân tài đầu quân vào nhiều. Thương hiệu được quảng bá tốt, nhiều sự phản hồi tốt từ những khách hàng hay đối tác trước. Tất cả mọi thứ đều chỉnh chu, chuyên nghiệp thì doanh thu tăng lên liên tục là điều tất yếu.

 

Có thể thấy việc trang trí văn phòng là điều rất quan trọng, đặc biệt đối với các văn phòng có diện tích nhỏ cần phải thiết kế vừa chuyên nghiệp lại vừa độc đáo để có thể ấn tượng tới các khách hàng. Hy vọng, bài viết trên có thể giúp ích cho các doanh nghiệp trang trí văn phòng của mình.

Để được tư vấn và lựa chọn văn phòng phù hợp, liên hệ với chúng tôi qua:

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 
Liên Hệ: 0899 173 017 
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.