Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

5 XU HƯỚNG DECOR VĂN PHÒNG ĐỘC ĐÁO TẠO CẢM HỨNG LÀM VIỆC

Theo admin 15:20:00 20-02-2022



Mỗi ngày, chúng ta sẽ dành 8 - 10 tiếng để làm việc tại văn phòng công ty. Vì vậy, văn phòng làm việc của công ty cũng không khác gì so với ngôi nhà của chúng ta. Việc sắp xếp, bố trí văn phòng sao cho hợp lý sẽ giúp cho hiệu quả công việc được nâng cao rất nhiều. Bài viết bên dưới đây AZOFFICE sẽ gợi ý cho các bạn 10 xu hướng decor văn phòng độc đáo tạo cảm hứng làm việc tốt nhất.

1. Vì sao phải decor văn phòng làm việc?

Văn phòng thường là nơi làm việc chung cho mọi người. Vì vậy, khi lên ý tưởng thiết kế thường không cố định cho ai. Tổng thể không gian cần phải dựa trên sự sáng tạo và phát triển chung.

Nếu văn phòng làm việc được thiết kế theo không gian ở sẽ tạo được sự gần gũi, thoải mái cho nhân viên từ đó tính sáng tạo sẽ phát huy hiệu quả cao hơn. Dựa vào lĩnh vực hoạt động, văn hóa, mặt bằng diện tích hiện có của từng công ty mà có những cách bố trí hợp lý, khoa học, nhằm tạo nên môi trường chuyên nghiệp nhưng vẫn khơi được cảm hứng làm việc cho nhân viên để tăng năng suất làm việc.

Xem thêm: 10 TIPS ĐƠN GIẢN TRANG TRÍ PHÒNG LÀM VIỆC ĐẸP

2. Gợi ý 5 xu hướng decor văn phòng được tìm kiếm nhiều nhất

2.1 Xu hướng decor văn phòng hiện đại

Trong các tập đoàn lớn, thường sẽ được phân chia khá nhiều phòng ban vì vậy điều quan trọng là tạo được sự linh hoạt cho các phòng. Bạn cần sắp xếp không gian nội thất phân chia phòng ban một cách cụ thể nhất. Từng khu vực phòng ban sẽ có từng công việc khác nhau, nên mỗi không gian khác nhau sẽ đươc thiết kế theo từng phong cách riêng để tạo hứng thú làm việc cho nhân viên tại các phòng ban đó.

Mang ý tưởng từ phong cách thiết kế nội thất hiện đại, nội thất văn phòng hiện đại cũng mang đến hơi thở đó. Mang đến sự tiện nghi, thoải mái nhất cho nhân viên văn phòng.

Tuỳ vào từng ngành nghề mà không gian văn phòng hiện đại sẽ có những đặc điểm riêng. Nhưng nét chung vẫn là sự đơn giản trong bố cục, tập trung và sự tiện nghi. Sử dụng yếu tố ánh sáng làm chủ đạo.

Không gian văn phòng hiện đại được bố trí khoa học, gọn gàng. Bố cục, vị trí khu vực, phòng ban sắp xếp hợp lý mang đến sự tiện nghi nhất cho nhân viên.

2.2 Xu hướng decor văn phòng mở

Có thể nói văn phòng mở là không gian làm việc được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Với thiết kế không gian không sử dụng vách ngăn, tường phân cách giữa các phòng ban. Tất cả nhân viên sẽ làm việc trong một không gian chung. Nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư của từng bộ phận đó.

Decor văn phòng theo kiểu không gian mở sẽ giúp cho việc di chuyển giữa các phòng ban thuận tiện hơn rất nhiều. Hơn nữa còn giúp giảm thiểu được tối đa những không gian kín và các không gian chung được tối ưu hóa. Từ đó việc trao đổi, trò chuyện giữa các phòng ban trở nên dễ dàng hơn và phối hợp làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

2.3 Xu hướng decor văn phòng sáng tạo 

Đúng như tên gọi của nó, không gian văn phòng sáng tạo sẽ mang những nét độc đáo, cá tính riêng. Được thể hiện qua thiết kế, đồ nội thất, màu sắc, bố cục,…

Không gian văn phòng sáng tạo chủ yếu sử dụng những gam màu tươi sáng, độc đáo và phá cách. Mang đến sự tươi mới, khơi dậy cảm hứng làm việc, tinh thần thoải mái.

2.4 Xu hướng decor văn phòng đa năng

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thiết kế một văn phòng tích hợp với các thiết bị hiện đại chưa? Đây là một hình thức decor văn phòng khá mới mẻ trong thời gian gần đây, với việc tích hợp thêm các công nghệ hiện đại thì nhân viên của bạn khi làm việc sẽ trở nên phấn khởi và sáng tạo hơn rất nhiều. Điều này thực sự sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều trong việc phát triển công ty.

Thiết kế phòng làm việc đa năng cũng là một trong những ý tưởng thiết kế văn phòng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Phòng làm việc đa năng chủ yếu tập trung vào sự thoải mái, tạo công gian sáng tạo, tiện nghi trong quá trình làm việc. Giúp mang lại hiệu quả công việc tối đa nhất có thể.

2.5 Xu hướng decor văn phòng cao cấp

Để thể hiện được sự đẳng cấp của doanh nghiệp, tăng giá trị doanh nghiệp cao hơn. Đồng thời ghi điểm tuyệt đối với khách hàng, đối tác. Ngoài ra, văn phòng làm việc cao cấp còn thu hút và chiêu mộ được chú ý của nhân tài. Bởi chính sự sang trọng, hiện đại đó đã thể hiện ngay được những đại ngộ, những phúc lợi đầu tiên mà công ty dành cho nhân viên của mình.

Làm việc tại một không gian sang trọng, tinh tế và được ban lãnh đạo quan tâm, chú ý sát sao đến môi trường làm việc của nhân viên sẽ giúp cho tinh thần của nhân viên tốt hơn, có động lực làm việc hơn hẳn những nơi tẻ nhạt.

Một không gian làm việc được quan tâm, chứng tỏ người chủ doanh nghiệp là người chuyên nghiệp, biết quan tâm tới giá trị công ty, giá trị thương hiệu và mang đến giá trị tốt đẹp cho nhân viên.

Thiết kế văn phòng làm việc cao cấp được thể hiện qua những đồ nội thất, cách trang trí, decor không gian. Tất cả đều được lựa chọn kỹ càng, tinh tế và sang trọng lịch sự.

Bên cạnh các 5 xu hướng trên, các bạn có thể tham khảo các cách trang trí văn phòng làm việc bằng cây xanh, phong thủy.

Xem thêm: 

TOP 7 LOẠI CÂY VĂN PHÒNG DỄ CHĂM SÓC HIỆN NAY

CÁC LƯU Ý VỀ PHONG THỦY TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Bài viết là các xu hướng decor văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ có không gian đẹp và độc đáo, việc trang trí văn phòng đẹp cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho nhân viên làm việc. Ngoài ra, bạn có thể phát triển ý tưởng cho văn phòng của mình. Để có một không gian tinh tế, phù hợp với định hướng doanh nghiệp bạn đang theo đuổi. Hãy liên hệ ngay với AZOFFICE để được hỗ trợ và tư vấn.

Đổi mới không gian làm việc, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp chính là tạo thêm cơ hội phát triển doanh nghiệp. Vậy nên đừng chần chờ mà hãy liên hệ với chúng tôi. Đảm bảo bạn sẽ có một không gian làm việc chuyên nghiệp –  trọng – tinh tế nhất!

 

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.