Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

START-UP NÊN CHỌN LOẠI HÌNH VĂN PHÒNG NÀO?

Theo admin 15:37:00 11-04-2022

Nhịp sống kinh tế trẻ hiện nay đang rất nhộn nhịp và sôi nổi, khi rất nhiều công ty start-up thành lập, với đa dạng ngành nghề. Một trong những bài toán đang khiến các start-up đau đầu là chọn lựa một văn phòng sao cho phù hợp với mức vốn ban đầu còn hạn hẹp. Và bài viết dưới đây, Azoffice mạnh dạn chia sẻ những mô hình văn phòng thích hợp nhất cho các doanh nghiệp mới thành lập.

  1. Start-up là gì?

Start-up trong từ điển Cambridge được lý giải rằng: “Startup meaning a new business, or the activities involved in starting a new business” được hiểu rằng là sự khởi đầu của một doanh nghiệp mới hay những hoạt động có liên quan đến việc kinh doanh mới. Chúng ta có thể hiểu nôm na, start-up là khởi nghiệp. Được hình thành và xây dựng từ một hoặc một nhóm người có cùng ý tưởng và cùng nhau thực hiện công việc kinh doanh.

Thông thường, để có thể lột xác trong lĩnh vực  của họ. Các công ty start-up sẽ mất nhanh nhất từ 1 đến 3 năm, thậm chí có thể lên đến 5 năm có thể có mức tăng trưởng ổn định. Vì vậy, những năm đầu tiên rất quan trọng, nếu có hoạch định tài chính rõ ràng các start-up sẽ rất dễ thất bại.

Với các công ty start-up, nguồn vốn thường có giới hạn vì họ sẽ tập trung phần lớn vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Song song đó, còn các chi phí về nhân sự, marketing,...nên chi phí cố định như thuê văn phòng phải được tối ưu nhất.

  1. Các loại hình văn phòng phù hợp với start-up

2.1 Văn phòng ảo

Văn phòng ảo hay còn được gọi là văn phòng 0m2. Đây được cho là văn phòng lý tưởng nhất của các start-up hiện nay. Mô hình văn phòng này giúp tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng hàng tháng nhưng vẫn tạo được ấn tượng cho khách hàng.

Khi thuê loại hình văn phòng này, start-up sẽ được cung cấp một địa chỉ kinh doanh hợp pháp, một văn phòng sang trọng để tiếp khách nhưng có thể làm việc ở bất cứ đâu. Sau khi đưa ra quyết định thuê văn phòng ảo, chỉ cần liên hệ đơn vị cho thuê để thỏa thuận các gói dịch vụ và giá cả, doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Điều này, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các start-up.

Tuy nhiên, loại hình này vẫn còn khá mới mẻ, các start-up cần tìm hiểu rõ đơn vị cho thuê và nên cân nhắc, thống nhất với nhau để đưa ra quyết định phù hợp.

2.2 Văn phòng trọn gói

Đây là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp nhỏ và start-up. Với loại hình này, bạn sẽ được làm việc trong một văn phòng thực thụ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại của một văn phòng nhưng chỉ chi trả đúng diện tích doanh nghiệp bạn sử dụng, các phần còn lại đã có bên dịch vụ hỗ trợ hoàn toàn cho bạn.

Xem thêm: NHỮNG LỢI ÍCH KHI THUÊ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI LÀ GÌ?

2.3 Văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ hay còn được gọi là văn phòng chung, co-working, loại hình này đã được phát triển từ rất lâu ở nước ngoài và vài năm trở lại đây cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, bạn sẽ được chia sẻ không gian làm việc với các công ty khác. Đây là sự chọn hàng đầu của các freelancer và các công ty có quy mô nhỏ, ít nhân sự. Loại hình này rất thích hợp cho những người làm việc sáng tạo vì môi trường làm việc sinh động, tạo cảm giác như đang ngồi làm việc ở quán cà phê nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện ích văn phòng như cao cấp.

Với không gian chung của văn phòng chia sẻ, nhiều công ty và lĩnh vực có thể làm việc cùng nhau. Đây cũng là cơ hội tốt để các start-up có thể học hỏi, hợp tác cùng nhau.

Xem thêm: TOP 7 ĐỊA ĐIỂM CHO THUÊ CO-WORKING SPACE “XỊN XÒ” TẠI TPHCM

2.4 Văn phòng Officetel

Mô hình văn phòng Officetel hay còn gọi là căn hộ văn phòng cũng được cho là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp start-up. Đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa Office và Hotel, nên có thể vừa lưu trú lại có thể làm văn phòng làm việc. Trong đó Officetel có đủ các tiện ích khép kín của khu dân cư, nhờ vậy mà có cả các tính năng thương mại cao, hoàn toàn không giống như mô hình văn phòng truyền thống. Rất phù hợp cho các công ty khởi nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài. Hay những nhóm start-up thường xuyên phải lưu trú làm việc qua đêm.

Đối với doanh nghiệp start-up, việc tối ưu chi phí nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công. Qua bài chia sẻ trên, Azoffice mong rằng sẽ giúp start-up định hướng rõ được loại hình văn phòng phù hợp nhất với quy mô doanh nghiệp mình và đưa ra quyết định đúng đắn mang lại hiệu quả kinh doanh tối đa.


Azoffice tự hào là đơn vị công nghệ lĩnh vực bất động sản. Chuyên cung cấp loại hình cho thuê văn phòng tại hầu hết các quận/huyện tập trung tại 2 thành phố lớn như: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng quý doanh nghiệp.

 

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.