Theo admin 00:14:00 12-04-2022
Nền kinh tế sau cơn đại dịch covid-19 đã bị tổn hại nặng nề, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đã phải đóng cửa vĩnh viễn, một số khác đang phải đau đầu vì nhiều loại chi phí cố định phải chi trả, trong đó không thể không nhắc đến chi phí thuê văn phòng, kho bãi,...Bài viết là 8 “bí kíp vàng” mà Azoffice muốn chia sẻ để phần nào giúp các bạn giảm chi phí thuê văn phòng, giảm bớt nỗi lo cho các doanh nghiệp.
Sử dụng văn phòng ảo
Bí kíp tối ưu không thể không nhắc đến là sử dụng văn phòng ảo. Khi thuê loại hình văn phòng 0m2 này, quý doanh nghiệp sẽ được cung cấp ngay địa chỉ kinh doanh đẹp tại những tòa nhà sang trọng với mức chi phí chỉ từ 600.000đ/tháng. Đồng thời, không cần phải lo các chi phí thuê lễ tân, máy chiếu, máy fax,... vì đều đã được trang bị sẵn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được sử dụng sảnh để tiếp khách.
Vừa tiết kiệm chi phí thuê văn phòng vừa tạo được uy tín với khách hàng. Vì vậy, đây là là loại hình rất được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để mở văn phòng đại diện.
Sử dụng văn phòng chia sẻ
Gần giống với văn phòng ảo, đều giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng. Tuy nhiên, khi sử dụng văn phòng chia sẻ bạn sẽ được chia sẻ văn phòng làm việc với các công ty khác.
Ở mô hình văn phòng này, bạn sẽ được trang bị các trang thiết bị văn phòng cơ bản nhưng vô cùng hiện đại cùng không gian làm việc thoái mái giúp tăng khả năng sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi hội tụ của nhiều doanh nghiệp với nhiều lĩnh vực cùng làm việc. Rất thuận lợi cho việc hợp tác và học hỏi lẫn nhau giữa các ngành nghề.
Xem thêm: TOP 7 ĐỊA ĐIỂM CHO THUÊ CO-WORKING SPACE “XỊN XÒ” TẠI TPHCM
Xem xét và chuyển vị trí văn phòng
Nếu doanh nghiệp của bạn sắp hết hợp đồng thuê văn phòng, hãy cân nhắc đến việc tìm thuê một văn phòng khác phù hợp hơn. Hiện nay, các đơn vị cho thuê rất cạnh tranh, họ sẵn sàng tung ra các gói ưu đãi thuê văn phòng làm thu hút các doanh nghiệp đến thuê.
Hoặc bạn cũng có thể nghĩ đến việc thuê văn phòng ở các quận vùng ven thành phố. Hiện nay, cũng có rất nhiều doanh nghiệp chọn thuê văn phòng ở các vị trí ven trung tâm thành phố vì giá thuê tiết kiệm hơn so với thuê ở trung tâm mà chất lượng phòng ốc và dịch vụ không hề kém cạnh. Đây cũng là phương pháp đáng cân nhắc cho các doanh nghiệp.
Xem thêm: 05 LÝ DO NÊN CHỌN THUÊ VĂN PHÒNG TẠI QUẬN 2
Thuê văn phòng có diện tích nhỏ hơn
Trong khoảng thời gian diễn ra dịch bệnh, nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự hoặc cho các bộ phận linh động làm việc tại nhà. Vì vậy, doanh nghiệp có thể nhắc tìm thuê văn phòng có diện tích nhỏ hơn, phù hợp với tình hình nhân sự hiện tại giúp giảm bớt nỗi lo chi phí thuê văn phòng.
Thu hẹp diện tích và cho thuê lại vị trí trống trong văn phòng
Nếu có thể, hãy thu hẹp diện tích làm việc. Với các lĩnh vực văn phòng thông thường không cần diện tích quá rộng. Từ đó, mở rộng diện tích trống. Bạn có thể ngăn cách và cho thuê lại bởi bên thứ ba hoặc cũng có thể thiết kế phòng họp để cho thuê.
Tuy nhiên, để có thể làm điều đó bạn hãy tìm hiểu kỹ điều lệ và thủ tục cho thuê lại để tránh rắc rối về sau.
Điều chỉnh ý thức sinh hoạt của nhân viên
Điều chỉnh ý thức sử dụng điện, nước và tối ưu thời gian làm việc ở văn phòng. Chỉ sử dụng điện ở khu vực làm việc, tắt điện nước khi không sử dụng đến. Nên hoàn thành các công việc trong giờ làm việc, hạn chế tăng ca.
Điều này tuy dễ làm nhưng khá khó nói. Vì vậy, bạn nên chọn thời điểm và lời lẽ thích hợp để các nhân viên có thể hiểu và chia sẻ cho doanh nghiệp.
Thương lượng lại với bên cho thuê
Khi tìm thuê văn phòng, nếu cảm thấy giá thuê quá cao hãy mạnh dạn thỏa thuận với bên cho thuê để được mức giá tốt nhất. Vì vậy, hãy tham khảo giá cả thuê ở các khu vực trước để có thể nắm được mức giá trung bình của khu vực bạn dự định thuê và những kỹ năng để thương lượng giá cả hợp đồng. Lựa chọn thời điểm thích hợp để thương lượng giúp khả năng thương lượng thành công cao hơn. Tuy nhiên, để sự hợp tác hai bên lâu dài cũng không nên ép giá cho bên thuê.
Trong trường hợp bạn đang thuê nhưng vẫn muốn được giảm chi phí thuê, hãy tìm lý do chính đáng để thuyết phục bên thuê. Mặc dù, khả năng thành công không cao nhưng vào những thời điểm nhạy cảm như cơn dịch bệnh vừa qua đã có nhiều chủ cho thuê đồng ý giảm chi phí thuê xuống 5-15% để phần nào hỗ trợ bên thuê lúc khó khăn. Đồng thời, cũng giúp hai bên giữ mối hợp tác vui vẻ lâu dài.
Xem thêm: MIỄN PHÍ 30% DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG TẠI AZOFFICE
Sử dụng nhà riêng làm văn phòng
Đây được cho là cách tối ưu nhất để cắt giảm chi phí thuê văn phòng. Bên cạnh đó, sử dụng nhà riêng làm văn phòng sẽ tạo cho người làm việc tâm lý vô cùng thoải mái, có thể làm việc bất cứ lúc nào.
Tuy nhiên, đây chỉ là cách thích hợp với những doanh nghiệp làm việc về hồ sơ, văn thư, ít sáng tạo. Đồng thời, không tạo được sự chuyên nghiệp với phía khách hàng.
Azoffice mong rằng qua bài viết trên, các doanh nghiệp có thể đưa ra cho hình phương hướng tốt nhất để có thể cắt giảm chi phí thuê văn phòng, tập trung vào hoạt động kinh doanh để tăng hiệu quả làm việc.
Azoffice hân hạnh là đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Được ủy quyền của hơn 2000 tòa nhà tại Việt Nam với nhiều loại hình văn phòng và mức giá, hứa hẹn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các quý doanh nghiệp
Xem thêm: NHẬN NGAY 40 TRIỆU ĐỒNG KHI THUÊ VĂN PHÒNG TẠI AZOFFICE
AZOFFICE cập nhật chức năng Hẹn xem văn phòng
AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng
Liên Hệ: 0899 173 017
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.