Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

VĂN PHÒNG "XANH" LÀ GÌ? DOANH NGHIỆP NÀO NÊN LỰA CHỌN VĂN PHÒNG "XANH"?

Theo admin 23:08:00 21-04-2022

Văn phòng xanh ngày nay được xem là xu hướng mới trong thiết kế văn phòng. Với xu hướng này, không những giúp thanh lọc không khí mà còn mang tới một không gian làm việc thư thái và nhiều năng lượng cho các nhân viên. Để biết thêm về xu hướng này, hãy cùng Azoffice theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Văn phòng xanh là gì?

Văn phòng xanh hay còn gọi là Green Office  là mô hình được Quỹ Bảo vệ thiên nhiên toàn cầu WWF sáng kiến vào năm 1997 tại Phần Lan. Văn phòng xanh được hiểu là một “hệ thống quản lý môi trường” được áp dụng vào thực tiễn của một tòa nhà, văn phòng hay một không gian giúp làm giảm đi khí thải, bụi bẩn và không khí ô nhiễm. Đồng thời giúp các tổ chức, các doanh nghiệp đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu.

Xem thêm: XU HƯỚNG LỰA CHỌN VĂN PHÒNG XANH - NÊN HAY KHÔNG?

Mô hình này là một trong những mô hình văn phòng hiện đại với các thiết kế đặc trưng từ thiên nhiên như cây xanh, các vật liệu mộc,...

Ở mô hình văn phòng xanh, chủ yếu tập trung vào sự thay đổi hành vi của các nhân viên trong môi trường công sở. Với mục đích chính là giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường thiên nhiên. Xây dựng một không gian làm việc trong lành và vững mạnh.

Trên thực tế không có bất kỳ một công thức chung nào về mô hình này cho tất cả các văn phòng mà tùy thuộc theo quy mô tổ chức, điều kiện của mỗi doanh nghiệp để xây dựng nên một “hệ thống quản lý môi trường” sao cho phù hợp và hiệu quả. Từ đó, Green Office của mỗi doanh nghiệp cũng sẽ khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa bảo vệ môi trường với lối sống lành mạnh tại nơi làm việc.

Một số lợi ích khi xây dựng mô hình văn phòng xanh như:

  • Giảm thiểu tối đa việc sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng

  • Đảm bảo lưu thông không khí trong lành, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nơi làm việc

  • Sử dụng những đồ dùng dễ tái chế, bảo vệ môi trường

  • Xây dựng lối sống xanh cho toàn bộ nhân viên, cải thiện tình trạng sức khỏe cho mọi người

  • Cải thiện tiếng ồn, nâng cao khả năng tập trung, năng suất làm việc cao hơn

  • Tạo thiện cảm tốt cho khách hàng khi đến doanh nghiệp

DOANH NGHIỆP NÀO NÊN LỰA CHỌN VĂN PHÒNG "XANH"?

Tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều có thể chọn mô hình văn phòng xanh cho không gian làm việc của mình. Tùy vào từng quy mô và doanh nghiệp sẽ cho ra những kết quả “văn phòng xanh” khác nhau. Và không có bất kỳ công thức chung nào để xây dựng cả. Tất cả đều được tùy thuộc vào gu thẩm mỹ, cá tính, sở thích riêng của từng chủ doanh nghiệp.

Về cơ bản, văn phòng xanh được định hướng theo 2 yếu tố sau:

  • Xây dựng không gian chung trong văn phòng: Cần bố trí hợp lý cây xanh và các loại chất liệu thiên nhiên vào không gian làm việc

  • Xây dựng văn hóa sống xanh tại văn phòng: Giúp phản ánh những thói quen và hành vi nhỏ của con người mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cộng đồng

Xem thêm: Decor văn phòng làm việc giúp tuôn trào cảm hứng

Một số thiết kế văn phòng “xanh”

Xem thêm: TOP 7 LOẠI CÂY VĂN PHÒNG DỄ CHĂM SÓC HIỆN NAY

Xem thêm: Top 10 cây cảnh để trong phòng làm việc tạo may mắn, tài lộc

Bài viết là những chia sẻ của Azoffice về mô hình văn phòng xanh. Mong rằng quý doanh nghiệp sẽ áp dụng thành công mô hình này cho chính không gian làm việc của mình, tạo nên giá trị to lớn cho doanh nghiệp từ những hành động nhỏ. 


Azoffice hân hạnh là đơn vị công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có hệ thống văn phòng cho thuê đa dạng phủ rộng các quận huyện tại 2 thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Rất vui được đồng hành cùng quý doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới!


AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.