Kiến thức mới

|

Kiến Thức Chung

CÓ NÊN THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN ĐỂ LÀM VĂN PHÒNG HAY KHÔNG?

Theo admin 19:10:00 17-04-2022

Xu hướng thuê nhà nguyên căn để mở văn phòng ngày nay đang phổ biến. Vậy thuê nhà nguyên văn để làm văn phòng có lợi ích như thế nào? Có nên hay không nên? Cùng Azoffice tìm câu trả lời các câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Thuê nhà nguyên căn

Hiện nay có rất nhiều người cho thuê nhà nguyên căn từ chính chủ cho thuê đến thông qua các đơn vị bất động sản trung gian.

Việc thuê nhà nguyên căn để làm mặt bằng kinh doanh ăn uống, mở showroom đã không còn xa lạ. Ngày nay, không ít các doanh nghiệp cũng lựa chọn nhà nguyên căn để làm văn phòng làm việc và tận dụng để làm ở.

Theo khảo sát, giá thuê nhà nguyên căn ở thành phố Hồ Chí Minh giao động từ 5$-20$/m2. Giá thuê cũng chênh lệch theo vị trí khu vực, tuyến đường giao thông, chất lượng phòng ốc, cơ sở hạ tầng,...

Những ưu điểm và nhược điểm khi thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Ưu điểm

  • Sử dụng được toàn bộ diện tích của căn nhà, không dùng chung không gian với các công ty khác

  • Khi có nhu cầu sửa chữa không cần phải mất nhiều thời gian và các thủ tục như các tòa nhà văn phòng thông thường

  • Khi thuê nhà nguyên căn, đặc biệt những căn có nhiều tầng. Có thể dễ dàng bố trí văn phòng ở các tầng trên và sử dụng mặt tiền để kinh doanh hoặc làm showroom để trưng bày sản phẩm. Như vậy, giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

  • Có thể thiết kế văn phòng riêng hoặc sử dụng tầng trên để làm văn phòng và cho thuê lại tầng trệt. Tuy nhiên, cần tìm hiểu rõ vấn đề pháp lý về vấn đề này. 

  • Có thể vừa dùng để làm văn phòng vừa để ở

Nhược điểm

  • Nếu doanh nghiệp thường xuyên phải gặp gỡ đón tiếp khách tại văn phòng làm việc thì đây không phải là không gian phù hợp. Không tạo được sự chuyên nghiệp, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp trong mắt đối tác.

  • Hệ thống đèn và ánh sáng ở nhà nguyên căn có thể không đáp ứng đủ nhu cầu để làm việc như các tòa nhà chuyên cho thuê làm văn phòng khác.

  • Người thuê có thể phải tự trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera, thuê ngoài thêm các dịch vụ lễ tân, bảo vệ, các máy móc thiết bị văn phòng,...

  • Tính pháp lý của tòa nhà nguyên căn sẽ thiếu sự đảm bảo hơn so với văn phòng cho thuê chuyên nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Tư cách pháp lý chủ nhà

Khi quyết định thuê nhà nguyên căn, quý doanh nghiệp cần kiểm tra tư cách pháp lý của bên cho thuê, yêu cầu xem giấy tờ pháp lý về đất của bên cho thuê để có thể xác định được chủ quyền sở hữu.

Nếu bên cho thuê không phải là chủ sở hữu hợp pháp hoặc là bên thuê lại. Doanh nghiệp phải yêu cầu bên thuê cung cấp văn bản ủy quyền đã công chứng hoặc chứng thực để xem nội dung ủy quyền có cho phép họ được quyền ký hợp đồng thuê nhà hay không và thời hạn được ủy quyền là bao lâu,...

Tình trạng pháp lý của căn nhà

Ngoài việc tìm hiểu tư cách pháp lý của bên chủ cho thuê, doanh nghiệp cần kiểm tra xem căn nhà mình sắp thuê đã hoàn công chưa, có đang trong tình trạng tranh chấp hay thế chấp ngân hàng hay không. Nếu chưa được hoàn công hay đang bị tranh chấp, doanh nghiệp sẽ không thể sử dụng địa chỉ thuê để đăng ký giấy phép kinh doanh.

Trong trường hợp căn nhà đang trong tình trạng bị thế chấp, cần phải hỏi rõ chủ nhà về việc ngân hàng đồng ý cho thuê hay không. Nếu không được sự chấp thuận cho thuê của ngân hàng hoặc chủ nhà ngừng chi trả tiền thế chấp, bên thuê sẽ mất quyền thuê khi ngân hàng thu hồi quyền sở hữu mà không được bồi thường thậm chí có thể mất luôn khoản tiền đã đặt cọc.

Lựa chọn sáng suốt

Ngày nay, khi tìm kiếm bất kỳ thứ gì chúng ta chỉ cần vài cú click chuột sẽ tra ra được rất nhiều thông tin. Tuy nhiên, rất nhiều nơi dùng hình ảnh không đúng với thực trạng làm mất thời gian đi lại. Vì vậy, khi thuê người thuê nên yêu cầu bên thuê gửi hình ảnh thức tế của căn nhà đang muốn cho thuê để tránh mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị cho thuê đáng tin cậy để được hỗ trợ tìm kiếm nhanh nhất. 

Qua những chia sẻ trên, Azoffice hy vọng rằng quý doanh nghiệp có thể trả lời được câu hỏi có nên thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng hay không? Và có thể chọn được nơi phù hợp để làm văn phòng cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: 8 "BÍ KÍP VÀNG" GIÚP GIẢM CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG HẰNG NĂM

NHỮNG LỢI ÍCH KHI THUÊ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI LÀ GÌ?

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.