Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

XU HƯỚNG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Theo admin 22:55:00 21-02-2022

Minimalism được hiểu nôm na là phong cách tối giản hiện đang là xu hướng thiết kế văn phòng làm việc được các nhà quản lý doanh nghiệp đánh giá cao. Với phong cách này, văn phòng sẽ được thiết kế tối giản nhất.  Bởi sự đơn giản nhưng lại không hề đơn điệu, phong cách này được xuất hiện nhiều ở Nhật Bản và nhanh chóng phổ biến khắp thế giới. 

1. Ưu điểm khi thiết kế văn phòng phong cách tối giản

1.1 Tiết kiệm chi phí

Thật lý tưởng khi bạn là một công ty vừa khởi nghiệp, để xây dựng văn phòng sao cho hợp lý nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tiện nghi là một bài toán khó cho các chủ doanh nghiệp. Với thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản không chỉ giúp tiết kiệm một khoản chi phí  mà còn tránh được hầu hết các nhược điểm trên bằng cách giữ cho không gian văn phòng luôn gọn gàng và  đơn giản. 

1.2 Tăng năng suất làm việc

Với ưu điểm tối giản vật dụng và đồ nội thất trong văn phòng làm việc. các giúp tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng cũng đồng nghĩa với việc bàn làm việc sẽ bớt bừa bãi hơn. Một bàn làm việc ngăn nắp sẽ khiến mọi người có xu hướng làm nhiều việc hơn. Từ đó, tạo cho mọi tinh thần làm việc, tăng tính sáng tạo hơn trong công việc.

1.3 Không gian làm việc rộng rãi

Để văn phòng làm việc rộng rãi hơn nhưng không phải trả thêm chi phí cho một văn phòng lớn hơn là một điều vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, việc giữ cho bố cục và thiết kế văn phòng tối giản, không rườm rà sẽ cho phép bạn tận dụng không gian làm việc rộng rãi, thoải mái hơn.

22. Gợi ý cách thiết kế một văn phòng phong cách tối giản

2.1 Đơn giản hóa tối đa các chi tiết

Có thể nói phong trào nghệ thuật minimalist đang có tác động rất nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng hiện nay. Sự tối giản này nhấn mạnh việc giảm thiểu tối đa những chi tiết không cần thiết, chỉ giữ lại những vật dụng thật sự cần,  đáp ứng được tính thẩm mỹ cũng như công năng trong văn phòng.


Đồ nội thất và phụ kiện của một văn phòng tối giản sử dụng các chất liệu nguyên bản, tập trung vào các chức năng chính. Vì thế, các vật dụng trang trí không cần thiết sẽ được loại bỏ giúp không gian thêm rộng rãi và không bị rối mắt. Nhằm giúp tạo sự độc đáo cho văn phòng, cần xem xét và lựa chọn các món nội thất đa năng với thiết kế hình dáng hài hòa với tổng thể.

2.2 Sử dụng ánh sáng thông minh

Ánh sáng được tận dụng tối đa trong chủ nghĩa tối giản. Điều này áp dụng cho cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Tường và trần nhà màu trắng phản chiếu ánh sáng khắp không gian, làm cho văn phòng có cảm giác sáng sủa và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ là một ưu tiên hàng đầu nhằm mang đến một hiệu ứng tốt nhất cho thị giác. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên còn gây ra hiệu ứng những lớp đổ bóng, sáng tối làm nổi bật chủ thể.

2.3 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trong một văn phòng phong cách tối giản, các tông màu được sử dụng thường là những tông màu đơn sắc đơn giản như màu be, màu trắng, màu ghi hoặc màu xám. Hơn nữa, để tạo điểm nhấn cho không gian không bị đơn điệu, bạn cũng có thể phối hợp với màu đen hay nội thất màu gỗ, chậu cây xanh,...

Xem thêm: TOP 7 LOẠI CÂY VĂN PHÒNG DỄ CHĂM SÓC HIỆN NAY


2.4 Phân chia không gian

Việc phân chia không gian làm việc giữa các phòng ban trong thiết kế văn phòng tối giản cần được thực hiện một cách tự nhiên, hạn chế dùng các tấm vách kính ngăn hay các bức tường. Cần tận dụng cách bố trí nội thất hay ánh sáng để ngầm ngăn cách không gian giữa các khu vực làm việc. Nhiều văn phòng hiện nay sử dụng màu gạch lát nền hoặc màu tường khác nhau nhằm phân chia không gian một cách hợp lý và khoa học.


Qua bài viết, AZOFFICE đã giới thiệu đến bạn xu hướng cũng như nét đặc trưng của văn phòng tối giản cùng với đó là các ưu điểm và lợi ích của việc  thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản mà các chủ doanh nghiệp có thể tham khảo. Mong rằng, bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích đến bạn!


Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo thêm:

5 XU HƯỚNG DECOR VĂN PHÒNG ĐỘC ĐÁO TẠO CẢM HỨNG LÀM VIỆC 

BỎ TÚI KINH NGHIỆM KHI THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT SHOWROOM


.AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.