Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

BỎ TÚI KINH NGHIỆM KHI THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT SHOWROOM

Theo admin 19:12:00 16-01-2022

Đối với những người không được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp thì thiết kế nội thất showroom chưa bao giờ là việc đơn giản. Công ty thiết kế có kinh nghiệm thiết kế văn phòng, thiết kế showroom, nhà ở,...chuyên nghiệp là địa chỉ mà các doanh nghiệp nên tìm đến.

Để có thể tự mình đánh giá không gian như thế nào sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt. Chỉ cần lựa chọn sai phong cách thiết kế, bộ mặt của thương hiệu, sản phẩm sẽ bị phá hủy từ lúc nào không biết. Vậy nếu bạn muốn thiết kế nội thất showroom thì phải làm thế nào? Cùng AZOFFICE tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mục đích của việc thiết kế nội thất showroom

Showroom trưng bày sản phẩm đang dần trở thành xu hướng phổ biến của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang,... Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao, các hoạt động truyền thông, bán hàng truyền thống không còn mang lại sức hút và hiệu quả rõ ràng như trước, thì bắt buộc họ phải tiếp cận khách hàng theo nhiều cách khác mà thiết kế showroom đang là điều nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng hướng đến. Các sản phẩm được trưng bày trong showroom hiện nay vô cùng đa dạng, từ các sản phẩm thời trang, xe hơi, vật liệu, nội thất cho đến các dự án bất động sản,..

Showroom thiết kế hài hòa sẽ thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả

Việc thiết kế showroom để tạo ra một không gian mua sắm, trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, thu hút khách hàng đến tìm hiểu, tiếp cận và trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ấn tượng tốt từ việc trải nghiệm lúc này trở thành động lực thúc đẩy khách hàng lựa chọn mua hoặc dùng dịch vụ. Bên cạnh việc thu hút khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm, showroom còn góp phần khẳng định vị thế, quy mô và tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc của doanh nghiệp.

Các tiêu chí thiết kế showroom

Tiêu chí thiết kế nội thất showroom

Showroom là nơi trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp, là nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm một cách chân thật nhất. Không những thế, showroom còn là nơi để doanh nghiệp thể hiện sự tận tâm của mình qua cách phục vụ và đáp ứng những yêu cầu của khách hàng. Tùy thuộc vào sản phẩm trưng bày và showroom sẽ được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau.

Những lưu ý cần nhớ để thiết kế nội thất showroom đẹp

Các tiêu chí cần nhớ khi thiết kế showroom:

  • Phải thể hiện rõ tính đặc trưng của từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, mang dấu ấn thương hiệu. Xác định đối tượng khách hàng muốn hướng đến để xây dựng nội dung cần bám sát. Đối với khách hàng có nhu cầu điều này sẽ tạo nên ấn tượng, giúp họ nghĩ ngay đến sản phẩm của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

  • Thiết kế sang trọng, màu sắc nội thất hài hòa, tôn lên điểm nổi bật của sản phẩm khi trưng bày

  • Bố cục sắp xếp, bài trí sản phẩm hợp lý, khoa học và dễ nhìn

  • Phân bố các khu vực rõ ràng từ nơi trưng bày, bàn tư vấn, sảnh tiếp đón khách hàng

  • Không gian rộng rãi, thông thoáng, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng khi bước chân vào showroom. Đây cũng là cách để giữ chân khách hàng ở lại trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ lâu hơn

  • Khoảng cách giữa các kệ trưng bày và lối đi hợp lý, phù hợp với sản phẩm trưng bày. Ngoại trừ các showroom thời trang hay sản phẩm trải nghiệm thực tế, khoảng cách vừa phải sẽ giúp khách hàng nhìn rõ sản phẩm mà vẫn tránh được những va chạm không đáng có

  • Thiết kế hệ thống ánh sáng và nội thất showroom cân bằng. Lựa chọn sản phẩm trang trí có khả năng bắt sáng tốt, giúp không gian showroom lung linh hơn.

  • Tham khảo và tìm hiểu các sản phẩm phong thủy có chất liệu, màu sắc hợp với chủ doanh nghiệp, hợp với các đặc điểm sản phẩm tạo sự tối ưu tổng thể cho không gian showroom.

Tham khảo thêm: 

CÁC LƯU Ý VỀ PHONG THỦY TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

5 VẬT TRANG TRÍ VĂN PHÒNG THU HÚT TÀI LỘC CỰC MẠNH

Các hạn chế cần tránh

Bên cạnh các tiêu chí cần nhớ khi thiết kế nội thất showroom, thì các điểm hạn chế cũng không thể bỏ qua.

Đầu tiên, hãy tránh việc tham lam đưa nhiều khu vực trưng bày vào một không gian. Trong một showroom có quá nhiều khu trưng bày với nhiều sản phẩm, trông sẽ rất lộn xộn và rối mắt. Chọn một vị trí đẹp nhất, có thể là ở vị trí trung tâm hoặc nơi có nhiều ánh đèn lấp lánh và biến chúng thành khu trưng bày các sản phẩm cao cấp nhất để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Tiếp theo, trong vấn đề chọn vật liệu thi công showroom, hãy thật chú trọng đến chất lượng và tính năng của vật liệu. Hãy bỏ qua các loại vật liệu dễ bị trầy xước, và không bắt sáng. Vì sau một thời gian, các hoạt động diễn ra sẽ khiến cho diện mạo showroom bị mất thẩm mỹ, không còn bắt mắt. Bên cạnh đó, các vật liệu tạo tiếng vang và dễ bắt cháy các bạn cũng nên cân nhắc kỹ vì showroom có thể sẽ trở nên ồn ào và khó chịu khi đón tiếp nhiều khách hàng cùng lúc.

Bài viết là những kinh nghiệm cần biết để thiết kế showroom đẹp và tạo được sự ấn tượng với khách hàng. Xin mời các bạn cùng tham khảo để có phương pháp thiết kế chất lượng và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, AZOFFICE Là công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chúng tôi được sự hợp tác và ủy quyền của gần 2.000 tòa nhà văn phòng tại VN.

AZOFFICE cung cấp hệ thống công nghệ giúp Ban Quản Lý Tòa Nhà quản lý và vận hành tòa nhà suôn sẻ hơn, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp của Tòa Nhà với Khách Hàng thuê văn phòng.

AZOFFICE có hệ thống Văn Phòng Ảo trải rộng phủ hầu hết các quận/huyện quan trọng tại 02 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 
Liên Hệ: 0899 173 017 
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.