Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

GỢI Ý CÁCH CHỌN CÂY PHONG THỦY DECOR VĂN PHÒNG CHO NGƯỜI MỆNH THỦY

Theo admin 19:58:00 23-02-2022

Ngoài việc tạo ra không gian làm việc mát mẻ, không khí trong lành thì việc chọn cây trang trí còn giúp tăng vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Theo nghiên cứu, trang trí cây phong thủy có thể mang lại vận may cho người trồng. Tùy theo ngũ hành của từng người sẽ có cách chọn cây khác nhau. Bài viết dưới đây, AZOFFICE gợi ý cách chọn cây cho người mệnh thủy. Hãy cùng tham khảo nhé!

  1. Mệnh Thủy trong Ngũ hành

Như tên gọi, mệnh Thủy trong ngũ hành đại diện cho nước. Đại diện cho những yếu tố như khe suối, sông ngòi, nước,... Với đắc tính có trạng thái hướng xuống, nước mang tính chất lưu động, mềm mại và luôn luân chuyển do đó người mệnh Thủy rất khôn khéo và tinh ý. Màu sắc đại diện của mệnh thủy chính là xanh dương thẫm, đen, xanh đen.

Ngoài ra, những màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh Thủy có thể ảnh hưởng nhiều tới tính phong thủy. Cụ thể như sau:

– Tương sinh: Trắng, bạc, xám.

– Tương hợp: Đen, xanh ngọc bích, xanh nước biển.

– Kiêng kị: Vàng, nâu đất.

– Hạn chế: Xanh sáng.

Khi lựa chọn cây trang trí cho người thuộc mệnh này, nên ưu tiên chọn các loại hoa trắng đặc biệt là những loại cây thân mềm, có hình dáng uyển chuyển sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người mệnh này. Cần tuyệt đối tránh những loại cây có sắc nâu vàng tượng trưng cho đất. Bởi đất hút sức mạnh và hấp thụ nước.

Xem thêm: CÁC LƯU Ý VỀ PHONG THỦY TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

5 VẬT TRANG TRÍ VĂN PHÒNG THU HÚT TÀI LỘC CỰC MẠNH

  1. Các loại cây hợp với người mệnh Thủy

2.1 Cây Kim Tiền

Loài cây thường mọc theo bụi, rễ chùm, lá cây mọc đối xứng theo hướng đi lên. Đối với loài cây này, chúng có thể sinh trưởng và phát triển mà không cần nhiều ánh sáng nên rất thích hợp trồng trong nhà. Trong phong thủy, người ta tin rằng cây kim tiền có thể mang lại cho gia chủ sự thịnh vượng, vận may và thu hút tài lộc.

2.2 Cây đuôi công xanh

Đuôi công có nhiều loại khác nhau. Nhưng đối với người mệnh Thủy, nên lựa chọn loại đuôi công xanh với những sọc đậm màu trên lá. Đây là loại cây tượng trưng cho những điều may mắn, cát lợi trong cuộc sống. Loài cây này có phần lá hơi tròn, phía dưới lá có màu xanh đậm. Trên bề mặt lá có màu xanh nhạt xen lẫn với sắc xương cá đậm. Hai màu sắc này hòa quyện uyển chuyển vào nhau trông rất đẹp mắt.

2.3 Cây Lan Ý (Vĩ Hoa Trắng)

Lan ý hay còn có nhiều tên gọi như Vĩ Hoa Trắng hay Huệ Hoà Bình. Là loài cây vô cùng đặc biệt khi chúng có thể sinh trưởng tốt cả trong môi trường thủy sinh hay đất cây. Khi sử dụng Lan Ý để bàn, ngoài việc mang lại bầu không khí trong lành, người mệnh Thủy sẽ nhận thấy cuộc sống của mình trở nên hài hòa hơn. Đặc biệt, hoa Lan Ý còn là biểu tượng của sự thanh cao và mang tới rất nhiều điều tuyệt diệu.

2.4 Cây Ngọc Ngân

Ngọc Ngân thuộc họ ráy. Còn được biết đến với một tên gọi khác là cây Valentine, cây tình yêu. Loài này dáng lá hình bầu dục, những tán lá mềm màu xanh đốm trắng khá đẹp mắt thu hút người nhìn bởi sự tương phản màu sắc của lá. Người mệnh Thủy khi dùng trang trí loại cây này, vừa có thể điều hoà không khí vừa tạo cảm giác vui vẻ, sảng khoái tinh thần cho gia chủ.

2.5 Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện)

Cây Lan Chi hay còn gọi là cây Dây Nhện thuộc loại thực thực vật thân thảo. Ngoài ý nghĩa thu hút sự may mắn, loài cây này được mệnh danh là “máy lọc không khí” bởi khả năng lọc các khí độc mang lại nguồn không khí trong lành. Ngoài ra, cây Lan Chi còn rất dễ trồng, sinh trưởng tốt và không có hại cho trẻ em và động vật.

Xem thêm: TOP 7 LOẠI CÂY VĂN PHÒNG DỄ CHĂM SÓC HIỆN NAY

 

3. Người Mệnh Thủy nên trang trí cây gì? 

 

Do Thổ khắc Thủy nên khi lựa chọn loại cây phong thủy để trang trí người mệnh Thủy nên tránh những loại cây có sắc màu vàng và vàng đất như: Cây Trầu Bà Đế Vương, Trúc Phú Quý, Lan Quân Tử và Ngũ Gia Bì,...

Qua bài viết trên, AZOFFICE hy vọng các bạn mệnh Thủy sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp trong việc sử dụng cây cảnh để trang trí bàn làm việc hay trong văn phòng.

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý VỀ PHONG THỦY TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 

Liên Hệ: 0899 173 017 

Website: https://azoffice.vn/mat-bang

Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.