Tin nóng

|

Trang Trí Văn Phòng

8 NGUYÊN TẮC CẤM KỴ PHONG THUỶ VĂN PHÒNG VÀ CÁCH HOÁ GIẢI NHANH CHÓNG

Theo admin 22:27:00 24-02-2022


Phong thuỷ trong môi trường làm việc không chỉ ảnh hưởng đến vận thế của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến từng cá nhân làm việc trong văn phòng. Là một nhà lãnh đạo, người sáng lập công ty chắc hẳn sẽ phải đau đầu khi phải lưu tâm đến nhiều thứ cho văn phòng của mình. Từ các khâu chọn mặt bằng văn phòng, thiết kế nội thất, sắp xếp bố cục,...thì việc bố trí văn phòng theo phong thuỷ cũng được vào danh sách liệt kê. 
Vì vậy mà bài viết dưới đây là những chia sẻ thiết thực về những nguyên tắc cấm kỵ trong phong thuỷ văn phòng và cách hoá giải nó. 


  1. Kiêng ngồi làm việc tựa lưng vào cửa chính ra vào

Nếu ngồi tựa lưng vào cửa trong một thời gian dài dễ có sát khí vận vào văn phòng. Dẫn đến trong người có tâm trạng không thoải mái, hay mệt mỏi, thường xuyên căng thẳng làm việc mất tập trùng và luôn có cảm giác bất an. Hiện tượng này trong phong thuỷ được xem là “gió lạnh thốc sau lưng”

Ngoài ra, cửa chính là nơi mọi người thường xuyên ra vào, sẽ rất dễ hút khí của văn phòng bao gồm cả vận khí và sát khí. Nên cấm kỵ việc ngồi làm việc tựa lưng vào cửa nếu bạn không muốn vận xấu xảy ra. 

Tuy nhiên, nguyên tắc bố trí phòng làm việc không phải đều thuận lợi sắp xếp chỗ ngồi. Nhưng nếu bạn thấy mình đang rơi vào cảm giác như trên thì chỉ cần tìm một chiếc ghế tựa lưng để ngồi, tựa lưng vào ghế giúp tránh đường sát khí vô văn phòng.

  1. Rất hay kiêng kỵ cửa trước văn phòng đối diện đối diện với đường xiên chéo hoặc cầu thang.

Trong phong thuỷ, tướng hao tài được biết khi cửa trước văn phòng hướng ra phía đường xiên chéo hoặc cầu thang đi xuống dưới. Bởi vì khí âm sẽ từ dưới đất đi lên tạo thành thế hao tốn tiền tài và của cải.

Đối với doanh nghiệp thuê văn phòng ở các tòa nhà, trung tâm thương mại, khách sạn,... biện pháp hoá giải là chỉ cần dùng gương lớn đặt ở phía trước văn phòng để hút tài khí. Hoặc doanh nghiệp trang trí bằng các chậu cây có nhiều lá, nhiều ngọn sẽ giúp ngăn tài lộc bị mất ra ngoài.

Còn đối với trường hợp xây văn phòng kết hợp làm nhà ở thì biện pháp hoá giải trong phong thuỷ là làm nền nhà thấp đi để âm khí đổi chiều, trồng thêm chậu cây cảnh để trước cửa để ngăn tài không bị rò rỉ ra ngoài.

  1. Kiêng kỵ khi vào cửa văn phòng là chạm ngay nhà vệ sinh

Làm nhà vệ sinh ngay lối vào cửa văn phòng sẽ gây cảm giác không thoải mái khi có mùi hôi bốc ra ngoài và sẽ khiến công ty thường gặp chuyện không suôn sẻ. Trường hợp này doanh nghiệp nên thiết kế thêm vách ngăn giữa 2 phòng để hoá giải sát khí. 

  1. Kiêng dùng bàn làm việc, các đồ nội thất trong văn phòng bị sứt mẻ

Bàn làm việc là nơi trực tiếp ma sát với mỗi nhân viên để cùng nhau làm việc. Hay tủ đựng tài liệu giấy tờ là nơi lưu trữ những bảo mật, quy định nội bộ của công ty. Vậy nên một số nội thất này rất quan trọng trong phong thuỷ nếu bị sứt mẻ giống như ngôi nhà bị mất vách. Ảnh hưởng tới thất thoát về tiền bạc và dự án của công ty, làm cản trở tới khả năng phát triển công ty thịnh vượng hơn.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí mua cái đồ nội thất hàng mới bằng việc lựa chọn mua lại đồ nội thất văn phòng cũ cần thanh lý. Nhưng hay xem hàng và đảm bảo rằng không bị sứt mẻ nhiều để tránh cản trở đường tài lộc của công ty nhé.

  1. Kiêng dùng ghế bập bênh cho chỗ ngồi làm việc

Ghế bập bênh thường hay sử dụng trong các hộ gia đình. Còn trong văn phòng, một số doanh nghiệp sẽ dùng ghế này để thư giãn, nghỉ ngơi, trang trí làm ghế ngồi party công ty,...Tuy nhiên, nếu để chọn ghế ngồi làm việc thì các lãnh đạo lớn hay nhân viên công ty không nên chọn ghế này. Ghế bập bênh sẽ khiến công ty vận theo cái tên của nó mà công việc không hiệu quả, hay bập bênh và khó phát triển công ty đi lên. 

  1. Không được tuỳ tiện đặt bàn làm việc của sếp theo ý

Đối với một doanh nghiệp thì sếp luôn là đầu tàu chèo lái con thuyền của mình đi êm xuôi và mạnh mẽ nhất. Việc chọn vị trí phong thuỷ đẹp cho bàn làm việc của sếp rất cần thiết. Xem phong thuỷ thì nhà lãnh đạo là nam nên đặt bàn ở phía Đông Nam, còn nữ giám đốc nên đặt bàn ở phía Tây Bắc hoặc Tây Nam của phòng làm việc.


  1. Chọn những cây phong thuỷ phù hợp cho văn phòng

Một khi đã xem phong thuỷ thì nên chọn cây để đặt trong văn phòng phải phù hợp nhất, vì nếu chọn không hợp sẽ rất dễ kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. 

Một văn phòng nhiều người làm việc mà không trồng một ít cây xanh sẽ làm không khí văn phòng bị ngột ngạt, không khí trong lành không được lưu thông thoải mái. 

Một số loại cây trong phong thuỷ nên có như cây xương rồng, cây kim phát tài, cây trúc nhật,... sẽ mang lại tài lộc và xua đuổi những điềm xấu đến với văn phòng.

  1. Những cấm kỵ trong phong thuỷ khác cho việc bố trí văn phòng.

Cửa két sắt của công ty không được đặt đối diện cửa ra vào, điều này sẽ khiến chủ tài dễ đến rồi lại dễ đi.

Theo phong thuỷ, cửa két sắt trong phòng kế toán không bố trí đặt theo hướng Thuỷ sẽ làm tài lộc dễ thất thoát liên tục.

Chọn cây đặt trong văn phòng nên chọn những cây lá rộng, mộc mạc và tuyệt đối không lấy những cây có gai hoặc độc dược vì nó có thể gây tranh đua, đố kỵ trong nơi làm việc.

Với những chia sẻ của Azoffice, hy vọng các quý công ty sẽ tránh được những kiêng kỵ phong thuỷ trong văn phòng nêu trên và tìm cách hoá giải nếu không may gặp phải. 

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 
Liên Hệ: 0899 173 017 
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM.