Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Top cây cảnh văn phòng dễ trồng dễ chăm

Theo admin 15:16:00 19-08-2021

Để trang trí văn phòng, nhiều người sử dụng cây cảnh vừa trang trí, tạo không khí trong lành, vừa lọc không khí. Đồng thời, nhiều loại cây cảnh mang ý nghĩa  may mắn và thịnh vượng , phát tài cho chủ sở hữu.  Vậy trong văn phòng nên để những loại cây nào để vừa đẹp, vừa tiện lợi và dễ chăm sóc! Azoffice xin mời mọi người xem bài viết Top cây cảnh văn phòng dễ trồng dễ chăm dưới đây.

Lợi ích khi để cây cảnh trong văn phòng:

- Trang trí không gian: Cây cảnh có tác  dụng trang trí. làm điểm nhấn cho không gian văn phòng. Tùy loại cây cảnh mà sẽ tạo nên không gian văn phòng thanh lịch, hay sang trọng, thoáng đãng,...

- Lợi ích cho sức khỏe: Bên cạnh tính thẩm mỹ cây xanh để bàn còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.  Cây có tác dụng hấp thu, hạn chế các chất độc hại thoát từ những thiết bị điện tử, máy móc trong văn phòng, thanh lọc không khí giữ cho không gian luôn trong sạch và giúp đầu có con người luôn thư giãn, giảm stress hiệu quả.

- Ý nghĩa phong thủy: Tùy loại cây cảnh  mà mang những ý nghĩa tốt lành, tài lộc, vận may cho công ty. 

1. Cây kim tiền 


Là một trong những cây phong thủy được quan tâm, cây Kim Tiền rất được ưa chuộng làm cây cảnh văn phòng để bàn hoặc cây cảnh trong nhà. Cây có sức sống tốt, dễ chăm sóc. Đặc biệt cây sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí.

Công dụng: Thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc hại,... loại bỏ các chất gây hại như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền: Tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, tiếp thêm mạnh mẽ cho chủ nhân trước khó khăn cuộc sống.

2.Cây buồm trắng (lan ý, huệ hòa bình)

Đây là loại cây thân thảo có hai loại là cây lá nhỏ và lá lớn có hoa đẹp màu trắng và một mùi thơm dễ chịu. Là loại cây nội phong thủy văn phòng được nhiều người lựa chọn bởi vừa đẹp vừa ý nghĩa. Loại cây này cũng rất dễ sống trông những môi trường máy lạnh và không mất nhiều công chăm sóc.

3. Cây phất lộc thủy sinh

Còn có tên gọi khác là cây phất dụ, loại cây này thường có sức sống mạnh mẽ, dáng thẳng, mọc thành cụm thể hiện cho ý chí bền vững vàng. Loài cây này mang đến nguồn năng lượng dồi dào giúp tâm trạng con người cực kỳ thăng hoa, thư thái, cơ thể sảng khoái.

4. Cây ngọc ngân thủy sinh

Cây Ngọc Ngân cũng là một trong những loại cây phong thủy được ưa chuộng nhiều với màu trắng chiếm 80%, còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá. Cây Ngọc Ngân thủy sinh có rễ chum và rất dễ sống, sinh trường và phát triển rất nhanh, cây mọc thành từng bụi. Nếu đặt ở văn phòng, hay đặt trên bàn làm việc thì Ngọc Ngân thường sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

5. Cây Phú Quý


Cây nổi bật bởi thân màu trắng hồng, vươn thẳng phân nhiều nhánh lá. Gặp điều kiện chăm sóc thuận lợi, cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt. Một cây Phú Quý trong phòng làm việc sẽ giúp bạn thư thái sau những giờ làm việc mệt nhoài.

Ý nghĩa phong thủy của cây Phú Quý: Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây Phú Quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Trong phong thủy, cây Phú Quý còn thuộc TOP các loại cây cảnh văn phòng hợp mệnh hỏa được nhiều người quan tâm.

6. Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ xinh của cây Ngũ Gia Bì luôn khiến người trồng cảm thấy thích thú. Đây là loại cây cảnh văn phòng dễ sống, rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh.

Công dụng: Làm không khí trong lành, lọc được khí độc hại. Ngoài ra cây còn có khả năng đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì: giúp gia chủ phát triển triển ổn định, vững mạnh, giữ được tài lộc, tiền tài.

7. Cây Bàng Singapore


Nếu bạn muốn “F5” văn phòng theo phong cách Châu Âu thì Bàng Singapore sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bàng Singapore là loại cây kiểng khá độc đáo mà những người yêu cây rất thích trồng trang trí trong nhà hoặc cơ quan, văn phòng làm việc. Bạn có thể trồng loại mini để bàn hoặc kệ sách và trồng loại lớn để đặt góc phòng.

Công dụng: Khả năng lọc không khí, khói bụi rất cao.

Ý nghĩa phong thủy của cây Bàng Singapore: Cây mọc thẳng, tượng trưng cho sự chịu khó, cần cù và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

8. Cây Vạn Niên Thanh


Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt nên rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Một tin vui cho dân văn phòng đó là Vạn Niên Thanh ưa bóng và thời tiết mát mẻ, do đó rất thích hợp để trồng ở khu vực văn phòng làm việc.

Công dụng: Thanh lọc không khí tốt, thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, giúp tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, trong lành, dễ thở.

Ý nghĩa phong thủy của cây Vạn Niên Thanh: Tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững

9. Cây Cọ Nhật


Cọ Nhật trông lạ mắt, có thể phát triển tốt trong nhiều môi trường, chịu được nơi thiếu ánh sáng hoặc nhiệt độ thấp, thích hợp làm cây nội thất văn phòng, trang trí nhà ở, văn phòng, công ty...

Công dụng: Cây hấp thu các chất độc hại, tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, gợi cảm hứng và sự thoải mái.

Ý nghĩa phong thủy của cây Cọ Nhật: Mang lại sự giàu sang, phú quý, sinh tài, giữ của cho người trồng.

10. Cây Trầu Bà Đế Vương

Nếu bạn muốn có 1 cây khỏe mạnh và đầy sắc màu thì trầu bà đế vương sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tùy vào loại Trầu Bà Đế Vương Vàng hay Trầu Bà Đế Vương Đỏ mà màu sắc của cây thay đổi theo tên. Từ những gam màu đỏ tía chuyển sang xanh, hoặc bắt mắt bởi màu vàng ánh ở những chiếc lá non, dần chuyển sang xanh khi lá đã đủ lớn.

Công dụng: Lọc không khí, làm cho không gian xung quanh nó trở nên tuyệt vời, giúp bạn thư giãn hơn.

Ý nghĩa phong thủy của cây Trầu Bà Đế Vương: Mang lại tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự vươn lên, thăng tiến trong công việc cũng như học tập.