Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Văn phòng xanh là gì?

Theo admin 18:19:00 30-07-2021

Văn phòng xanh là loại hình văn phòng lấy cây xanh làm thiết kế chủ đạo. Cho nên không gian văn phòng sẽ thoáng mát, hòa nhập với thiên nhiên. Để hiểu rõ hơn về loại văn phòng này, Azoffice xin mời mọi người xem bài viết dưới đây.

Thiết kế văn phòng xanh  là gì?
Văn phòng xanh được thiết kế dựa trên nền tảng không gian mở.  Những yếu tố có tác dụng bảo vệ môi trường sẽ được đưa vào trang trí nội thất văn phòng. Việc đưa cây xanh vào phòng làm việc giúp đem lại sự thoáng đãng, trong lành, tươi mát cho không gian, gần gũi thiên nhiển, hướng tới việc tạo ra mội trường thân thiện và tích cực.
Văn phòng xanh giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí điện thắp sáng. Đặc biệt tăng năng suất lao động của nhân viên. Không chỉ thúc đẩy cảm hứng nhân viên mà tạo được sự ấn tượng với khách hàng.
Lợi ích khi thiết kế nội thất văn phòng xanh

1. Tạo ấn tượng tốt đến khách hàng, đối tác và nhân viên.
Bởi vì Văn phòng xanh đem lại sự thoáng đãng, trong lành, tươi mát nên sẽ tạo nên sẽ tạo nên sự thân thiện và tích cực. Cho nên một môi trường xanh tốt giúp nhân viên tăng thêm sự yêu thích và mong muốn găn bó lâu dài hơn. Và đặc biệt, khi khách hàng ghé thăm văn phòng của bạn, sẽ cảm thấy thư thái và đánh giá cao môi trường làm việc của công ty.
2. Cải thiện hiệu suất làm việc:
Không gian xanh thoáng của Văn phòng xanh sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc, giảm bớt được áp lực, căng thẳng stress trong suốt 8 tiếng làm việc tại văn phòng. 
Màu xanh lá của cây có tác động rất tích cực đến thị giác và sự sáng tạo của con người, giúp  làm dịu mắt khi tiếp xúc lâu và liên tục trên máy tính. 
3. Tiết kiệm chi phí
Một không gian mở, văn phòng thoáng đãng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện chiếu sáng. Ngoài ra khi giảm sử dụng năng lượng điện và môi trường có cây xanh trở nên trong lành mát mẻ hơn. 
Thậm chí, không gian xanh rất thuận tiện cho việc di dời sửa chửa, không gian linh hoạt hơn rất nhiều.
4. Bảo vệ môi trường
Ngoài việc tiết kiệm chi phí, việc dùng các vật liệu thân thiện với môi trường giúp bảo vệ không gian sống của chính mình và người xung quanh. Các vật liệu cách nhiệt tự nhiên mang lại không khí trong lành. Giảm vấn đề ô nhiễm, mang lại cuộc sống tươi mới hơn.
5. Một số loại cây xanh phù hợp văn phòng
Một số cây thường dùng đăt trong văn phòng như: Khi sử dụng cây xanh trang trí văn phòng, nên ưu tiên lựa chọn những cây sống lâu, dễ phát triển,không cần chăm sóc nhiều; Cây ít thay lá, tránh những cây rụng lá nhiều như cây phát lộc, cây kim tiền- kim phát tài, Kim ngân, Đại phú gia, Phú Quý, Phong Lộc Lan- Phúc Lộc Hoa, Ngũ gia bì, Trường Sinh, Thiết Mộc Lan,…

Được sự hợp tác và ủy quyền của gần 2.000 tòa nhà vă phòng tại Việt Nam, Azoffice có  hệ thống Văn Phòng Ảo trải rộng phủ hầu hết các quận/huyện quan trọng tại 02 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quý thành viên có thể nhanh chóng tìm kiếm nhiều văn phòng để đặt địa chỉ giao dịch và đăng ký kinh doanh azoffice.vn 

Kim Hằng