Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Những phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến nhất năm 2021

Theo admin 11:43:00 30-07-2021

Phong cách thiết kế văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Việc thiết kế không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn là không gian làm việc, ảnh hưởng đến môi trường làm việc, truyển tải văn hóa doanh nghiệp tới nhân viên, đối tác và khách hàng. Vậy những phong cách thiết kế nội thất văn phòng nào đang hot nhất tại thời điểm hiện nay. Azoffice xin mời mọi người xem bài viết dưới đây.

1. Thiết kế nội thất văn phòng tối giản

Thiết kế nội thất văn phòng tối giản là văn phòng có trang thiết bị tối giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng cơ bản của một văn phòng và vẫn đem lại hiệu quả tối ưu cho công việc.

- Nội thất: Tập trung sử dụng đồ nội thất đơn giản và được bố trí ngăn nắp, cố gắng làm rộng không gian, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.  

- Màu sắc: Không quá rực rỡ, nhưng cũng không quá trầm buồn. Các màu trung tính, thanh lịch và ấm áp thường được ưu ái như trắng, xanh nhạt,..


2. Thiết kế nội thất văn phòng  xanh

Xu hướng văn phòng “xanh” hiện đang trở nên rất phổ biến trong thời gian gần đây. Những yếu tố có tác dụng bảo vệ môi trường sẽ được đưa vào trang trí nội thất văn phòng. Việc đưa cây xanh vào phòng làm việc giúp đem lại sự thoáng đãng, trong lành, tươi mát cho không gian, gần gũi thiên nhiển, hướng tới việc tạo ra mội trường thân thiện và tích cực.

Nội thất: các mô hình thiết kế nội thất xanh là cây cối, đưa thực vật  hoặc sử dụng cây nhân tạo để phủ xanh cho văn phòng, tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên và bố trí nhiều cây cảnh xung quanh.

Màu sắc: Màu xanh của cây cối, sử dụng thêm các tông màu tự nhiên như màu ghi, màu be, xám, nâu, trắng.


3. Thiết kế văn phòng nội thất sang trọng, hiện đại

Mô hình văn phòng hiện đại được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhờ mang tính hiện đại, chuyên nghiệp và đẳng cấp cho doanh nghiệp.

Bên cạnh việc giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho công ty, văn phòng hiện đại giúp nhân viên có cuộc sống văn phòng tốt hơn, góp phần nâng cao năng suất làm việc.

Không gian: Đưa các thiết bị nội thất,máy móc hiện đại, tiện nghi, có nhiều công năng nhằm tạo ra môi trường làm việc tiện lợi cho nhân viên.

Ánh sáng: Yếu tố ánh sáng lại là yếu tố quan trọng trong kiểu nội thất này. Những văn phòng thiết kế hiện đại và sang trọng sẽ có nguồn chiếu sáng lớn, nhằm làm nổi bật các đồ nội thất và trang trí.


4. Phong cách văn phòng sáng tạo

Văn phòng sáng tạo được thiết kế nội nội thất rất riêng biệt và đặc trưng, xây dựng dựa trên sự phá cách, ý tưởng mới lạ về màu sắc, ánh sáng, không gian, nội thất,…nhằm thu hút nhân sự, nuôi dưỡng và kích thích cảm hứng làm việc của nhân viên.

Văn phòng sáng tạo rất thích hợp với các doanh nghiệp có mức vốn đầu tư cao và có số lượng nhân viên và không gian lớn, thường làm trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, marketing, công nghệ, tài chính, bảo hiểm,…

Không gian: Tập trung vào việc tối ưu hóa năng suất của nhân viên và dành cho họ các khu vực để làm việc, thư giãn. Các khu vực giải trí, nghỉ ngơi, ăn uống của nhân viên sẽ được chú trọng nhằm khích lệ và đem lại trải nghiệm tối ưu nhất cho nhân viên khi làm việc.

Màu sắc: đa dạng, họa tiết trang trí, hình khối nội thất sàn tạo, độc đáo, có thể không tuân theo một cấu trúc hay nguyên tắc nào.

Trên đây là một số phong cách thiết kế văn phòng phổ biến. Tùy vào quy mô, tính chất hoạt động, định hướng phát triển, xu hướng thời đại mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình thiết kế phù hợp.


Được sự hợp tác và ủy quyền của gần 2.000 tòa nhà vă phòng tại Việt Nam, Azoffice có  hệ thống Văn Phòng Ảo trải rộng phủ hầu hết các quận/huyện quan trọng tại 02 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quý thành viên có thể nhanh chóng tìm kiếm nhiều văn phòng để đặt địa chỉ giao dịch và đăng ký kinh doanh azoffice.vn 

Kim Hằng