Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Mẹo trang trí văn phòng làm việc đẹp và sáng tạo

Theo admin 15:31:00 30-07-2021

Trang trí văn phòng làm việc là bài toán của nhiều doanh nghiệp.  Không  gian văn phòng làm việc không chỉ phải đẹp, thẩm mỹ mà còn phải thoải mái, sáng tạo để mang đến nguồn cảm hứng làm việc cho toàn bộ nhân viên.  Ở bài viết này, Azoffice sẽ giới thiệu đến mọi người một số ý tưởng để trang trí văn phòng đẹp và sáng tạo.

1. Văn phòng phải luôn đầy đủ ánh sáng

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, , thì môi trường không đủ ánh sáng sẽ làm giảm chất gọi là neurotrophic có trong não bộ, một chất có chức năng liên kết trong não bộ. Điều này gây giảm sút khả năng làm việc, học tập và hoạt động não bộ của nhân viên trong quá trình làm việc.


Ánh sáng là một trong những yếu tố giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc lên đến 30%. Chính vì thế, cho dù văn phòng làm việc được thiết kế theo mô hình nào, văn phòng hiện đại, văn phòng xanh, hay văn phòng đơn giản,… thì cũng phải đảm bảo đủ ánh sáng để mang lại hiệu suất công việc tối ưu nhất. Nếu có thể, hãy cố gắng mở cửa sổ văn phòng làm việc cho ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào bên trong,đặc biệt là thời điểm trước 9h sáng!

2. Giảm tối đa nội thất không cần tới


Thực tế, không gian làm việc gọn gàng luôn tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái và tăng khả năng tập trung trong công việc.

Do đó, cần phải để khu vực văn phòng làm việc luôn ngăn nắp, sạch sẽ và “sẵn sàng” bỏ hết những đồ không cần thiết trong phòng làm việc.

Hãy thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản, sử dụng càng ít các chi tiết trang trí càng tốt, không gian nguyên bản và chất liệu mới là thứ được ưu tiên sử dụng. Không sử dụng quá nhiều các đồ nội thất với các chi tiết và sắc màu rườm rà, chỉ cần một số đồ nội thất cần thiết để tạo không gian rộng lớn và thoáng đãng.

3. Mang cây xanh vào nơi làm việc


Khi phải làm việc liên tục với máy tính với cường độ tập trung cao độ sẽ khiến bạn cảm giác rất căng thẳng và mệt mỏi. Nếu dành ra khoảng 5 phút để nhìn vào màu xanh lá cây sẽ giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng, stress công việc.

Gần đây, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế văn phòng “xanh”, đưa nhiều cây xanh vào văn phòng, tạo ra những mảng xanh tự nhiên trong văn phòng, giúp cho nhân viên có cảm giác thoải mái và thư giãn tinh thần.

Cây xanh có khả năng thanh lọc mang lai cho văn phòng làm việc bầu không trí trong lành hơn. Vì vậy, nếu bạn đang hướng đến một không gian làm việc sinh động thì cây xanh sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

4. Trưng bày tranh ảnh tại văn phòng làm việc


Việc trưng bày tranh, ảnh tại văn phòng làm việc như tranh nghệ thuật, tranh phong cảnh, tranh khẩu hiệu, truyền cảm hứng, ảnh tập thể công ty...là một ý tưởng khá thú vị. Việc trưng bày tranh ảnh quanh phòng làm việc có thể giúp cho nhân viên có thể điều hòa tâm trạng và cảm xúc rất tốt. Đặc biệt, có thể tạo nguồn cảm hứng, sáng tạo cho công việc.

5. Sử dụng màu sắc nổi bật để kích thích sáng tạo

Trong thiết kế các tông màu tương phản nhẹ sẽ có tác dụng tạo ra sự cân bằng và giúp bạn tập trung vào cùng một màu sắc hay những cảm quan về thị giác thú vị do chúng tạo ra. Dưới đây là một số màu sắc nổi bật thường được nhiều doanh nghiệp dùng làm tone màu chủ đạo của văn phòng:


- Màu xanh lá cây:  Màu xanh lá của cây có tác động rất tích cực đến thị giác và sự sáng tạo của con người. Màu xanh còn giúp bạn luôn giữ trang thái ổn định tâm lý, bình tĩnh làm việc. Nếu bạn tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải làm việc liên tục nhiều giờ liền thì màu xanh sẽ là trợ thủ đắc lực cho điều này.
- Màu xanh dương: Màu xanh dương là màu giúp tăng hiệu suất công việc. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn màu xanh dương làm màu chủ đạo của văn phòng hoặc làm màu nền cho các khối màu sắc khác tại văn phòng.
- Màu vàng: Màu vàng tạo cảm giác lạc quan, tràn đầy năng lượng, tươi mới. Màu vàng được cho là kích thích sự đổi mới. Ngoài ra, màu vàng kích thích sự sáng tạo nên rất phù hợp với môi trường làm việc sáng tạo, làm việc nhóm như thiết kế, quảng cáo,…
Màu đỏ: Đối với những công việc về hoạt động thể chất, cổ động, cổ vũ,.. thì màu đỏ là sự lựa chọn số một. Màu đỏ đã được chứng minh là làm tăng nhịp tim, lưu lượng máu và kích thích cảm xúc và đam mê.

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp mọi người có ý tưởng để decor, trang văn phòng làm việc đẹp và hiệu quả. 

Được sự hợp tác và ủy quyền của gần 2.000 tòa nhà vă phòng tại Việt Nam, Azoffice có  hệ thống Văn Phòng Ảo trải rộng phủ hầu hết các quận/huyện quan trọng tại 02 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quý thành viên có thể nhanh chóng tìm kiếm nhiều loại  văn phòng phù hợp với nhu cầu của mình tại Website azoffice.vn 

Kim Hằng