Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Thiết kế văn phòng lý tưởng cho doanh nghiệp có quy mô lớn

Theo admin 19:04:00 06-08-2021

Tùy vào từng mô hình doanh nghiệp, sẽ có những định hướng, phương pháp khác nhau để xây dựng văn phòng lý tưởng. Ở bài viết trước, AZOffice đã cung cấp một số ý tưởng để xây dựng văn phòng cho quy mô nhỏ. Bài viết này, AZOffice sẽ gợi ý một số ý tưởng để thiết kế văn phòng đối với doanh nghiệp có quy mô lớn. 

Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn, doanh nghiệp có thể đầu tư về nội thất, quy mô, không gian văn phòng, cụ thể: 

1. Nội thất văn phòng – Tạo trải nghiệm cho nhân viên


Bên cạnh không gian làm việc hàng ngày, doanh nghiệp có thể thiết kế văn phòng như một không gian đa chức năng như pantry, khu giải trí, phone booth, khi nghỉ trưa, chỗ đọc sách,.. Bởi vì văn phòng làm việc như là ngôi nhà thứ hai của nhân viên nên biến văn phòng sẽ trở thành nơi lý tưởng để nhân viên làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn là điều cần thiết. 

2. Thiết kế văn phòng mang tính nhận diện thương hiệu và truyền thông về văn hóa doanh nghiệp


Nhận diện thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô lớn.  Đầu tư cho thiết kế văn phòng đồng thời cũng là đầu tư cho việc  tăng nhận diện thương hiệu giúp khách hàng phân biệt được doanh nghiệp khác cũng như cạnh tranh trên thị trường. 

3. Phân bổ ngân sách để thiết kế văn phòng hiệu quả

Nhu cầu thiết kế văn phòng càng cao thì chi phí trang trí, nội thất trong văn phòng sẽ càng tăng. Vì vậy cần phân bổ chi phí một cách khoa học để đảm bảo ngân sách và có một thiết kế đúng yêu cầu.

Đầu tư vào nội thất không đồng Nghĩa với việc thiết kế, trang trí văn phòng một các dàn trải, không gian càng rộng thì doanh nghiệp càng cần phải có điểm nhấn, dựa vào ngân sách mà để chi những khoản chi cần thiết. 

Chẳng hạn những công ty hoạt động trong các ngành nghề quảng cáo, cần sự sáng tạo thì nên đầu tư cho văn phòng những khu vực, không gian để thư giãn, truyền cảm hứng, kích thích sự sáng tạo.

Những công ty về tài chính, nân hàng thì có thể đầu tư khu vực làm việc thoải mái. 

Kim Hằng