Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Tại sao văn phòng làm việc nên có cửa sổ

Theo admin 09:28:00 22-08-2021

Hiện nay, nhiều văn phòng làm việc chỉ sử dụng ánh sáng đèn mà quên mất nguồn ánh sáng tự nhiên tác động rất lớn đến sức khỏe nhân viên. Nếu nhân viên làm việc thường xuyên trong môi trường không có cửa sổ, ít ánh sáng tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất và cườn độ công việc.  Để làm rõ hơn, AZOFFICE xin mời mọi người xem bài viết dưới đây. 

1. Văn phòng cửa sổ lớn tác động đến sức khỏe nhân viên 


Theo nhứng nghiên cứu chỉ ra rằng việc làm việc trong một không gian văn phòng bí và không cửa sổ thường lấy đi của chúng ata  46 phút giấc ngủ mỗi đêm. Điều này không phải là do đọc sách hay ngồi máy tính quá khuya mà là điều kiện làm việc.

Và cũng có một số nghiên cứu khác  chỉ ra rằng hiện nay các nhân viên văn phòng thường bị mắc kẹt trong những không gian không có cửa sổ, ít tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài tạo ra cảm giác khó chịu mệt mỏi và ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe.

Một môi trường làm việc rất quan trọng tới việc thiết lập đồng hồ sinh học của con người và văn phòng thiết kế tốt đủ thông thoáng sẽ tác động tốt lên sức khỏe và thể chất, cũng như tinh thần của người làm việc hơn. Trong đó việc tiếp xúc với ánh sáng sẽ tác động tốt lên nhịp điệu sinh học của con người. 

Bởi vậy một  văn phòng  làm việc hoàn hảo nên có cửa sổ rộng mở để đón ánh sáng tự nhiên và tạo nên một môi trường làm việc thông thoáng, giúp nhân viên có sức khỏe tốt và cảm thấy thư thái thoải mái nhất khi làm việc.

2.  Văn phòng có cửa sổ tạo mỹ quan cho văn phòng làm việc


Những văn phòng có cửa sổ lớn còn được đánh giá cao bởi thiết kế kế đẹp. Những văn phòng thiết kế cửa sổ lớn thường có không gian thoáng, sáng mát hơn,tạo cảm giác dễ chịu và thiện cảm khi nhìn vào. Hơn thế với những tòa nhà cao ốc sở hữu vị trí đẹp, thì việc mở cửa sổ rộng còn mang đến tầm view ấn tượng, tạo cảm hứng làm việc và nâng tầm hình ảnh của doanh nghiệp.

Và những góc cửa sổ luôn là nơi được trang trí nhiều với cây cảnh để làm đẹp cho văn phòng đồng thời tạo không gian sinh thái cho văn phòng.

3. Văn phòng có cửa sổ thu hút tài lộc

Không chỉ tác động  đến một môi trường làm việc thoải mái mà những văn phòng làm việc  có cửa sổ lớn còn được ưu tiên bởi phong thủy tốt và thu hút vận khí tài lộc cho doanh nghiệp.  Những văn phòng có cửa sổ lớn, mở rộng thì thường mang đến những may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bởi vì cửa sổ mở lớn sẽ đón được nhiều sinh khí và thu hút được tài lộc, may mắn hơn. Thông thường những vị trí ngồi cạnh cửa sổ cũng thường là vị trí tốt, được nhiều người ưa chuộng.

Đặc biệt cửa sổ mở đúng hướng sẽ tốt cho việc kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Bởi vì thế lựa chọn văn phòng phong thủy các khách thuê thường ưu tiên chọn văn phong có cửa sổ lớn.