Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Tác động của ánh sáng tự nhiên trong môi trường làm việc

Theo admin 09:06:00 22-08-2021

Ai cũng biết ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phòng làm việc. Đối với ánh sáng tự nhiên, ánh sáng này có ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên như thế nào? AZOFFICE xin mời mọi người xem bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của việc chiếu sáng đối với sức khỏe


Ánh sáng mặt trời có vai trò cho việc điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể. Sau đó, nhịp sinh học xác định các chức năng quan trọng như chu kỳ ngủ, giải phóng hooc-mon, và thân nhiệt.

Thông thường, nhân viên được làm việc trong môi trường có cửa sổ trung bình ngủ nhiều hơn 46 phút mỗi tối so với những người không làm việc trong môi trường không có cửa sổ.

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều hơn sẽ làm tăng lượng dự trữ vitamin D trong cơ thể, cho phép bạn điều chỉnh việc hấp thụ canxi và phốt-pho tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của xương, răng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ánh sáng tự nhiên cũng có rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện tầm nhìn và ngăn ngừa sự căng thẳng của mắt. Hầu hết các thành viên trong nhóm của bạn phải tiếp xúc với màn hình cả ngày: làm việc trên máy tính, lướt smartphone, bật tivi vào buổi tối để thư giãn…\2. Sức Khỏe và Năng suất làm việc luôn song hành với nhau.

2. Sức Khỏe và Năng suất làm việc luôn song hành với nhau.


Mức độ tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên càng cao càng có lợi. Thậm chí còn có sự kết nối giữa sự thiếu hụt ánh sáng tự nhiên và những nhân viên có xu hướng tìm kiếm cơ hội để bắt chuyện với đồng nghiệp- ánh sáng mặt trời đã tạo ra các tương tác xã hội thay thế cho sự dồn nén tự nhiên của hooc-mon melatonin.

3. Giữ sự mát mẻ

Những lợi ích sức khỏe mà ánh sáng tự nhiên đem lại trong không gian văn phòng là điều không thể chối cãi được, nhưng cũng cần nhớ rằng, hầu hết mọi thứ đều có mối quan hệ chặt chẽ đối với sức khỏe, sự điều độ rất quan trọng, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên quá mức sẽ gây ra những hệ lụy.

Ánh sáng mặt trời trực tiếp quá mạnh gây chói màn hình hoặc các bề mặt phản chiếu khác, vô hiệu tất cả những lợi ích của nó với tầm nhìn. Và trong suốt các tháng mùa hè, cần thận trọng với việc lưu thông khí trong phòng hay những người ngồi gần cửa sổ có thể cảm thấy không gian bàn làm việc của họ không ấm áp một cách dễ chịu.

4.Làm thế nào để tận dụng ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày làm việc

Dưới đây là một số mẹo để tận dụng ánh sáng tự nhiên

- Tìm kiếm và thuê không gian văn phòng với một hoặc nhiều cửa sổ ngoài trời. Hầu hết ánh sáng trên cao đều có xu hướng nhân tạo, do đó ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

- Hãy cân nhắc một kế hoạch văn phòng mở hoặc chí ít, hãy thay thế các phòng kín đang cản trở ánh sáng qua các vách ngăn kính.

- Nếu không phải nhân viên nào cũng có bàn làm việc gần cửa sổ, hãy thực hiện việc đổi chỗ luân phiên một năm một hoặc hai lần. Việc thay đổi không gian làm việc có thể thúc đẩy sự thể hiện của nhân viên.

- Nếu có thể, hãy đặt tất cả máy trạm trong phạm vi bán kính từ 20-25 feet so với cửa sổ (khoảng 6-7m)

- Tổ chức một số buổi team buiding, hoạt động động ngoài trời vào cuối tuần.