Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Phòng làm việc nên sơn màu gì để kích thích sáng tạo

Theo admin 09:34:00 20-08-2021

Màu sắc văn phòng làm việc là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên. Vậy, màu sắc nào sẽ kích thích sự sáng tạo? Azoffice xin mời mọi người xem bài viết dưới đây

1. Chọn màu sắc theo màu chủ đạo, màu thương hiệu của công ty


Bất kể doanh nghiệp nào cũng sẽ có màu sắc để nhận diện thương hiệu riêng. Được thể hiện qua màu sắc của logo, website, Profile sản phẩm, đồng phục công ty,..Sơn màu văn phòng theo màu của bộ nhận diện tương hiệu cũng được bắt gặp rất nhiều ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. 

2. Chọn màu sơn thiên về năng lượng

Để kích thức sự sáng tạo,  mang lại cho nhân viên hiệu suất cao trong công việc, tăng tinh thần và độ tập trung cho nhân viên. Doanh nghiệp nên chọn những màu sơn có gam màu tươi sáng hay phối màu đẹp mắt. Màu sắc thiên về năng lượng sẽ tạo tạo cho nhân viên hứng thú đến văn phòng và tăng cao khả năng tập trung trong công việc. 

Những màu sắc thiên về năng lượng như: Màu đỏ, vàng, cam, xanh lá, xnah dương,..

3. Cân bằng màu sơn và ánh sáng

Để nhân viên có thể tập trung làm việc hiệu quả, màu sơn và ánh sáng không nên quá chói lóa, gây nhức mắt. Bạn cần cân bằng giữa lượng ánh sáng và màu sơn của văn phòng để tạo cảm giác hài hòa thoải mái.

4. Màu sơn phù hợp với diện tích


Khi chọn màu sơn cho văn phòng, bạn cần chú ý đến diện tích của văn phòng làm việc. Với văn phòng rộng lớn, bạn có thể sử dụng thoải mái các màu sắc yêu thích từ sáng đến tối để tạo ra những hiệu ứng thú vị trong không gian. Tuy nhiên, với văn phòng nhỏ, màu sơn nên sử dụng nhất vẫn lầ màu sáng như trắng, kem kết hợp với màu xanh biển hoặc các màu pastel nhẹ nhàng sang trọng. Ngoài ra, các màu xanh lá cây từ đậm đến nhạt cũng có thể phối hợp với nhau để xoa dịu tinh thần làm việc, phù hợp với công việc có tính chất căng thẳng và áp lực.

5. Màu sơn phù hợp với tính chất công việc      

Tùy vào tính chất công việc, lĩnh vực làm việc mà chọn màu sơn khác nhau. Ví dụ một công việc mang tính sáng tạo, bạn có thể sử dụng gam màu sáng, sinh động và phóng khoáng. Nếu công việc cần tỉ mỉ, cẩn thận thì chọn màu xanh dương dịu dàng. Một công việc cần tư duy có thể dùng màu sáng, mạnh mẽ tươi mới.

6. Chọn màu sơn theo hướng của văn phòng

Chọn màu sơn theo hướng văn phòng cũng giúp cân bằng được năng lượng và hài hòa khí âm dương trong phòng.

- Hướng đông: Nên chọn màu vàng, màu cam để hút vượng khí

- Hướng tây: nên sơn tường màu xanh là cây, xanh da trời để tạo cảm giác dịu mắt và tăng may mắn

- Hướng nam: Sử dụng sơn tường màu trắng

- Hướng bắc: chọn màu đỏ, màu hồng để cân bằng với hướng ít ánh sáng và hay có gió lạnh vào mùa đông.