Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Bí kíp trang trí phòng làm việc mang lại may mắn

Theo admin 09:45:00 19-08-2021

Bạn có biết cách trang trí văn phòng làm việc cũng  góp phần tạo nên sự may mắn ? Đó cũng là lý do mà từ xưa tới nay trước khi bắt đầu một công việc, nhiều người thường coi trọng việc xem phong thủy, xem ngày, bài trí nội thất phù hợp để công viêc được thuận lợi và thăng tiến. 

1. Vị trí ngồi làm việc theo phong thủy

Điều này nên đặc biệt lưu ý với chủ doanh nghiệp - người có quyền lực cao nhất tại văn phòng.  Một số lưu ý đối với vị trí làm việc: 

(i)  Bàn hướng ra cửa: Cửa ra vào là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Việc kê bàn hướng ra cửa sẽ giúp cho chúng ta luôn giữ tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. Ngược lại, nếu đặt bàn làm việc quay với cửa sẽ khiến người làm việc dễ bị xao nhãng bởi các tạp âm bên ngoài, người ra người vào, dẫn tới hiệu quả công việc thấp, thậm chí dễ mắc phải những sai lầm không mong muốn.


(ii) Sau lưng phải có điểm tựa:  Theo nguyên tắc phong thủy, mọi vật đề phải có “điểm tựa” để mang lại mây mắn và giúp cho gia chủ tránh khỏi những xui rủi không đáng có. Tương tự trong môi trường văn phòng, việc đặt bàn làm việc cũng cần được chú ý. Sau lưng người ngồi làm việc nên có những điểm tựa như bức  tường, kệ sách hoặc tủ đựng tài liệu.

(iii)  Phong thủy bàn làm việc theo tuổi: 

Việc thiết kế chỗ ngồi và vị trí bàn làm việc cực kì quan trọng, nếu thiết kế sai lệch 2 yếu tố này, việc làm ăn của doanh nghiệp có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh.

(iiii) Luôn giữ cho bàn làm việc gọn gàng và sạch sẽ:  Phong thủy rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh không gian làm việc. Các tập hồ sơ bừa bộn, những vật dụng sắp đặt không quy củ sẽ làm cản sự di chuyển của khí. Việc bày bừa lộn xộn sẽ gây mất tập trung trong công việc, mất thời gian khi muốn tìm kiếm. 

(iiiii)  Tăng cường năng lượng cho không gian làm việc

Bàn làm việc nên đặt tại những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu không có thì phải bật đèn thường xuyên. Ngoài ra nên bố trí thêm cây xanh, hoa tươi hoặc bể cá nhỏ nhằm mang lại năng lượng sống cũng như cung cấp bầu không khí trong lành tại nơi bạn làm việc.

2. Những đồ vật phù hợp phong thủy bàn làm việc

Bên cạnh bài trí văn phòng, không gian làm việc phù hợp với phong thủy thì khu vực bàn làm việc cũng cần được chú ý. Sau đây là một số đồ vật phong thủy vừa có tác dụng trang trí, vừa mang lại nhiều may mắn cho doanh nghiệp:

(i) Bể cá mini:  Không có nhiều doanh nghiệp sắp xếp để bể cá mini tại văn phòng làm việc.  Một bể cá mini không chỉ làm  nổi bật cho bàn làm việc mà còn mang lại  một nguồn năng lượng tích cực, bể cá mini còn được ví như là đồ vật mang lại  nhiều may mắn như câu nói quen thuộc của ông cha ta “Cá gặp nước”.

(ii)  Cây cảnh phong thủy:  Cây xanh luôn mang lại không khí trong lành,  thoải mái. Đặc biệt, cây xanh tại văn phòng làm việc giúp hạn chế bụi bặm, tiếp thêm năng lượng cho nhân viên.


(iii) Quả cầu phong thủy:  Quả cầu phong thủy là đồ vật khá quen thuộc với mọi người thông qua những câu chuyện huyền bí trên các phương tiện truyền thông, sách báo. Thực tế, ngoài công dụng phong thủy, thì những quả cầu này còn giúp giảm bức xạ từ các thiết bị trong văn phòng, giúp bạn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý màu sắc cũng như chất liệu quả cầu phù hợp với phong thủy bàn làm việc.

(iiii) Mèo thần tài: Theo phong thủy, biểu tượng mèo giơ tay trái lên vẫy là mèo đực, nghĩa là vượng vận. giúp cho gia chủ công thành danh toại, vận trình sự nghiệp sáng rõ và hạnh thông, chuyện làm kinh doanh gặp nhiều may mắn. Việc đặt những chú mèo trên bàn làm việc sẽ có ý nghĩa trực tiếp trong việc thu tài nạp khí, gia tăng tài lộc.

Đối với mèo giơ tay phải lên vẫy là mèo cái, đại diện cho vật kết nạp phúc khí. Những chú mèo này chỉ thích hợp đặt ở nhà, có tác dụng giúp gắn kết các thành viên trong già đình, hòa thuận và an vui hơn, giúp hóa giải các mẫu thuẫn lớn nhỏ, vun đáp hạnh phúc gia đình ngày càng viên mãn.