Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

Bạn có biết màu sắc ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Theo admin 15:43:00 18-08-2021

Bạn có ngạc nhiên khi màu sắc cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc? Bên cạnh yếu tố tạo nên phong cách riêng cho doanh nghiệp, màu sắc văn phòng còn ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo và hiệu quả làm việc của nhân viên trong công ty.  Để làm rõ hơn, Azoffice xin mời mọi người xem bài viết dưới đây.

1. Màu Xanh Lá – Tác động sự cân bằng


Màu xanh lá của cây có tác động rất tích cực đến thị giác và sự sáng tạo của con người. Màu xanh còn giúp bạn luôn giữ trang thái ổn định tâm lý, bình tĩnh làm việc. Nếu bạn tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải làm việc liên tục nhiều giờ liền thì màu xanh sẽ là trợ thủ đắc lực cho điều này.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc nhiều với màu Xanh Lá, chúng ta có thể nảy sinh cảm giác đố kỵ.

2. Màu Xanh Dương – Tác động tư duy


Màu xanh dương là màu giúp tăng hiệu suất công việc. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn màu xanh dương làm màu chủ đạo của văn phòng hoặc làm màu nền cho các khối màu sắc khác tại văn phòng.

Màu Xanh Dương sẽ làm tăng sự tin tưởng, giúp giao tiếp tốt. Ngoài ra, màu Xanh Dương tạo cảm giác bình tĩnh, giúp giảm nhịp tim, huyết áp.  Tuy nhiên, nếu để văn phòng toàn màu xanh sẽ khiến  không gian trở nên lạnh lẽo, để cân bằng không gian làm việc cần kết hợp với một gam màu nóng. 

3. Màu Đỏ - Tác động thể chất


Đối với những công việc về hoạt động thể chất, cổ động, cổ vũ,các công ty phải làm việc về đêm.. thì màu đỏ là sự lựa chọn số một. Màu đỏ đã được chứng minh là làm tăng nhịp tim, lưu lượng máu và kích thích cảm xúc và đam mê.

Tuy nhiên, tiếp xúc nhiều với màu Đỏ sẽ khiến chúng ta trở nên nóng tính hơn.

4. Màu Vàng – Tác động sự tự tin

Màu vàng tạo cảm giác lạc quan, tràn đầy năng lượng, tươi mới. Màu vàng được cho là kích thích sự đổi mới. Ngoài ra, màu vàng kích thích sự sáng tạo nên rất phù hợp với môi trường làm việc sáng tạo, làm việc nhóm như thiết kế, quảng cáo,…

Văn phòng làm việc tràn ngập sắc Vàng sẽ đem lại cảm giác tích cực, kích thích sự sáng tạo và tăng ý chí làm việc cho nhân viên. Tuy nhiên, nếu làm việc trong văn phòng chỉ toàn màu Vàng, sẽ gây căng thẳng, tăng cảm giác âu lo và nhiệt độ cơ thể. 

5. Màu Đen – Điểm nhấn cho văn phòng


Không một doanh nghiệp nào lại chọn màu Đen làm màu chủ đạo cho toàn văn phòng, nhưng màu Đen thường được sử dụng để làm điểm nhấn, tạo sự nổi bật thu hút. Kết hợp một vài chi tiết nội thất màu Đen sẽ khiến văn phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn, bên cạnh đó màu Đen cũng giúp tập trung tốt hơn. 

6. Màu Trắng – Tăng sự hòa hợp cho nhân viên

Màu Trắng là màu sắc thường được “ưu ái” sử dụng trong thiết kế trang trí văn phòng, đặc biệt thường được chọn làm màu nền. Văn phòng màu Trắng thường tạo cho chúng ta một cảm giác được làm việc trong không gian đơn giản, tinh tế và sạch sẽ.

Những văn phòng có diện tích nhỏ thường sử dụng màu Trắng vì gam màu này tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng, ngoài ra còn phản xạ ánh sáng, tốt cho thị lực. Tuy nhiên, nếu văn phòng chỉ toàn màu Trắng sẽ gây ra cảm giác trống trải, đơn điệu, làm giảm đi sự tập trung và tư duy sáng tạo.