Kiến thức mới

|

Trang Trí Văn Phòng

5 nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc

Theo admin 09:21:00 17-08-2021

Phong thủy văn phòng làm việc mang lại thuận lợi ,may mắn cho doanh nghiệp. Không chỉ nhà cửa mới quan tâm đến phong thủy mà phòng làm việc cũng cần áp dụng các nguyên tắc phong thủy giúp nhân viên khơi dậy sự sáng tạo, phát huy khả năng công việc cũng như tạo nên tính cách riêng cho doanh nghiệp.  AZOFFICE xin gửi tới mọi người 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc dưới đây

1. Treo tranh và đặt cây cảnh trong phòng làm việc


Việc treo tranh lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn, tuy nhiên cần lưu ý là không nên treo những tranh hình con vật có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí.

Có nhiều tranh mang  lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng  như  hoa hướng dương, hoa mẫu đơn, tranh phong cảnh.

Về cây cảnh: không nên bài trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng như xương rồng,...

Để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn  doanh nghiệp nên bài trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy như: Đĩa ngọc thạch anh, thuyền mạ vàng, ngựa, rùa đầu rồng… giúp mang lại cát khí, giàu có và thịnh vượng, xua được tà khí, giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có nhiều quý nhân giúp đỡ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn đáng tiếc.

2. Luôn đảm bảo ánh sáng cho văn phòng


Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong môi trường làm việc. Nếu phòng làm việc không đủ ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên, ảnh hưởng đến năng suất làm việc. 

Ánh sáng cần được chiếu bao quanh phòng làm việc ,chế độ chiếu sáng vừa phải theo những tiêu chuẩn quy định, không nên quá tối tắm hay quá sáng gây chói mắt, phân tán không đều lại gây ảnh hưởng đến thị lực. 

Sử dụng linh hoạt, kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên có thể từ cửa chính, cửa sổ, dùng tấm che, rèm cửa để điều chỉnh ánh sấng. Ánh sáng nhân tạo có thể kết hợp giữa đèn trần, đèn làm việc, đèn sàn, đèn trang trí,..

3. Sắp xếp bàn ghế cho phòng làm việc

Theo thuyết phong thủy, các bàn ghế trong phòng làm việc nên được đặt áp sát tường và không tạo ra các khe hở. Tuy vậy, bàn ghế cũng cần áp dụng 4 nguyên tắc, trong đó bao gồm: phía trước bàn ghế phải rộng rãi, thoáng mát, phía sau kiên cố, vững chắc, bên phải thông thoáng và bên trái cao hơn.

4. Phòng làm việc của sếp nên ở vị trí quan trọng


Thông thường, phòng làm việc của các sếp tốt nhất là ở vị trí trong cùng ở văn phòng, được sắp xếp và bố trí ở một ví trí tách biệt và yên tĩnh. Phòng làm việc của sếp không nên ở quá gần, hoặc chung trong khoảng cách với nhân viên và đặc biệt không được đặt gần sát cửa ra vào.

5. Nên có bàn thờ thần tài 

Thần tài được coi là vị thần để “cầu tài”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt. Do đó, việc lập bàn thờ văn phòng và bài trí bàn thờ thần tài luôn là điều rất cần chú ý đối với mỗi công ty. Bày trí bàn thờ thần tài đúng cách sẽ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ.

Theo nguyên tắc chung nhất, bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc vì vậy lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định.

Phong thủy công ty, phong thủy văn phòng làm việc là yếu tố quan trọng, cần được quan tâm, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.  Từ 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc trên, doanh nghiệp hãy sắp xếp cho văn phòng làm việc một văn phòng tuyệt vời nhé!