Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

KINH NGHIỆM CHỌN KHÔNG GIAN LÀM VIỆC LÝ TƯỞNG CHO DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN

Theo admin 19:12:00 16-01-2022

Chọn văn phòng không đơn giản chỉ là chọn được căn phòng có diện tích ổn và phù hợp để đặt trụ sở cơ quan. Văn phòng - nơi làm việc, được xem như là bộ mặt của công ty. Vì thế, các yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn cả sự chuyên nghiệp.

Khi tầm quan trọng của những tính chất này ngày càng được công nhận, phương pháp thiết kế văn phòng lấy con người làm trung tâm trở thành xu hướng phổ biến trong ngành kiến trúc – nội thất. 

Lựa chọn nơi để thuê văn phòng chưa bao giờ là điều đơn giản. Với kinh nghiệm cũng như kiến thức có được, các chuyên gia bất động sản AZOFFICE sẽ đem đến cho bạn 5 kinh nghiệm chọn văn phòng cho thuê dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tham khảo xem đó là những kinh nghiệm như thế nào.

  1. Chọn văn phòng cho thuê cần chú ý đến vị trí

Vị trí của văn phòng có ảnh hưởng khá lớn đến không gian làm việc, môi trường làm việc, sự kết nối với các đơn vị liên quan, khách hàng và đối tác. Chính vì vậy, việc chọn văn phòng để thuê, vị trí là điều chỉ doanh nghiệp cần chú trọng nhất. Đồng thời, nên chú ý đến các yếu tố ngoại khu như các trung tâm, dịch vụ liên đới xung quanh. Vì một vị trí văn phòng tốt sẽ rất thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu, giao dịch.

Ngoài ra, việc chọn được một vị trí địa lý tốt sẽ tạo cho công ty thuận lợi hơn trong việc tuyển dụng. Bởi đa số người dùng thường có xu hướng thích làm việc tại những nơi gần nhà, không quá xa trung tâm, thuận tiện đi lại,...

  1. Chọn thuê văn phòng đặc biệt quan tâm đến đơn vị cho thuê, chủ đầu tư

Nhiều người đi thuê thường bỏ qua chủ đầu tư bất động sản mà chỉ quan tâm đến các yếu tố “trông thấy”. Và chính vì sự chủ quan này có thể gây ra rủi ro lâu dài về chất lượng nhà cho thuê, các dịch vụ đi kèm…Trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng, khách hàng cần phải xác định xem giữa người cho thuê có đang tranh chấp, giải quyết với bên tổ chức hay ai khác hay không. Để biết được điều này, quý khách có thể tìm hiểu qua mạng, qua người quen, đánh giá thông qua những dự án trước của chủ đầu tư. Cần tìm hiểu nguồn lực tài chính của chủ đầu tư vì khi doanh nghiệp đầu tư bị thua lỗ thì các dự án thế chấp cũng như các văn phòng công ty tại đây sẽ bị chuyển đi nơi khác. Nên đàm phán, thương lượng với chủ đầu tư về việc đóng tiền cọc cho 1 tháng.   Tránh xảy ra các trường hợp bất cập, các vấn đề pháp lý tranh chấp, kiện tụng không đáng có.

Để có thể an tâm mà không cần quan tâm chủ đầu tư, khách hàng có thể chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín. Đây là đơn vị trung gian, sẽ đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm với doanh nghiệp đi thuê, bởi vậy việc đánh giá chất lượng bất động sản thuê, chủ đầu tư đều là những việc họ không bỏ qua.

Xem thêm: 8 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

  1. Tham khảo giá văn phòng cho thuê so với thị trường.

Giá văn phòng cho thuê cao hay thấp tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí, diện tích, nội thất văn phòng, các tiện ích trang thiết bị có trong văn phòng. Thông thường, giá thuê sẽ phải chịu mức thuế 10%. Người thuê cần phải làm rõ với bên cho thuê rằng mức đưa ra đã bao gồm mức thuế hay chưa và cần ghi rõ trong hợp đồng cho thuê. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần xem văn phòng cho thuê đã bao gồm giá điện, nước, phí gửi xe, phí duy trì và các khoản chi phí khác chưa trước khi ký hợp đồng.


Một đơn vị cho thuê uy tín sẽ giúp bạn làm rõ và minh bạch tất cả các chi phí phát sinh một cách dễ hiểu nhất trong hợp đồng.

Xem thêm: 5 LOẠI CHI PHÍ KHI THUÊ PHÒNG CẦN PHẢI BIẾT

  1. Diện tích văn phòng cho thuê rộng hay hẹp?

Bạn nên hiểu, diện tích thuê là diện tích sử dụng thực tế, không bao gồm các diện tích hành lang đi lại, nhà vệ sinh hay thang máy và cầu thang bộ. Việc xác định chính xác diện tích như vậy không chỉ giúp bạn định giá thuê đúng mà còn giúp xác định văn phòng có phù hợp với nhu cầu hay không.

Thông thường, 5m2 - là diện tích trung bình cho 1 vị trí làm việc, 8-12m2 là diện tích lý tưởng nhất cho một người làm việc. Ở vị trí của một số tòa nhà, có hiệu ứng quảng cáo tốt thì có thể cộng thêm vào diện tích sử dụng từ 10-20% diện tích công cộng thành diện tích văn phòng được cho thuê.


  1. Các tiện ích đi kèm

Có rất nhiều văn phòng không có các tiện ích đi kèm như thiếu nội thất văn phòng, chỗ để xe, thang máy, máy lạnh hay xảy ra vấn đề, hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, bảo hiểm tòa nhà không có…Việc thiếu các tiện ích này gây bất tiện cho nhân viên cũng như những đối tác đến làm việc với công ty bạn.

Vì thế, khi chọn thuê văn phòng quý khách hàng cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến các vấn đề liên quan đến tiện ích của văn phòng, tòa nhà.

Trên đây là 5 kinh nghiệm lựa chọn văn phòng cho thuê bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn thuê văn phòng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định cụ thể nhu cầu cũng như khả năng để tối ưu phương án.

AZOFFICE - Hệ thống cho thuê Văn Phòng 
Liên Hệ: 0899 173 017 
Website: https://azoffice.vn/mat-bang
Địa Chỉ: Tầng 02, Tòa nhà RUBYLAND, 4 Lê Quát, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP HCM. 
=> Tham khảo văn phòng cho thuê các quận tại AZOFFICE