Kiến thức mới

|

Kiến Thức Chung

Văn phòng truyền thống là gì, lợi ích của văn phòng truyền thống

Theo admin 16:40:00 02-08-2021

Văn phòng truyền thống, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo,… là nhiều loại văn phòng được các doanh nghiệp sử dụng trong thời gian gần đây. Khi những dạng văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo ngày càng phát triển mạnh vì tối ưu được nhiều loại chi phí thì văn phòng chia sẻ vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì định hướng hoạt động và phát triển lâu dài. Bài viết dưới đây, Azoffice sẽ làm rõ hơn về Văn phòng truyền thống để mọi người có cái nhìn rõ hơn về loại văn phòng này. 

1. Khái niệm văn phòng truyền thống

Không có văn bản quy định về khái niệm về văn phòng truyền thống Trong thị trường trong thị trường văn phòng cho thuê, Văn phòng truyền thống được hiểu là loại hình văn phòng được sở hữu và quản lý bởi một tổ chức (doanh nghiệp, công ty, nhóm). Đây là mô hình văn phòng có tính chất cố định và độc lập cao. Tính truyền thống của mô hình này được thể hiện qua các thiết kế, trang thiết bị và nội thất phục vụ cho những nhu cầu cơ bản.


Trước kia văn phòng truyền thống được nhiều tổ chức lựa chọn và chiếm phần lớn trong thị phần cho thuê văn phòng. Mặc dù thời đại 4.0  dẫn đến nhu cầu sử dụng mô hình văn phòng truyền thống có phần giảm sút, nhưng đối với các tập đoàn, công ty quy mô lớn thì vẫn ưu tiên mô hình văn phòng này. 

2. Lợi ích của văn phòng truyền thống.

(i) Địa chỉ uy tín

Văn phòng truyền thống thường sở hữu riêng cho mình một địa chỉ kinh doanh, tạo dựng được uy tín cho đối tác và khách hàng, vừa giảm bớt chi phí quảng bá thương hiệu.

Song, không phải công ty nào cũng có đủ điều kiện để tọa lạc tại các vị trí đắc địa. Văn phòng tại những vị trí này thường có mức giá thuê đắt đỏ buộc những doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ có thể thuê tại những vị trí kém thu hút hơn. 

(ii) Pháp lý ổn định

Văn phòng truyền thống có tính ổn định về mặt pháp lý bởi vì các thông tin của doanh nghiệp đều được công khai minh bạch như: địa chỉ, thông tin liên hệ,… Vậy nên các vấn đề về hợp đồng hoặc thủ tục đăng ký kinh doanh đều diễn ra thuận lợi hơn.

(iii) Gia tăng tin tưởng của khách hàng: 

Văn phòng truyền thống giúp doanh nghiệp tăng mức độ uy tín với khách hàng, đối tác bởi sự ổn định, minh bạch, rõ ràng. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có toàn quyền sử dụng diện tích đã thuê theo ý của mình: thiết kế, trang trí, phân chia phòng làm việc, mục đích sử dụng của từng phòng...sao cho phù hợp nhất với phong thủy, thẩm mỹ, và định hướng phát triển của công ty.

(iiii) Chi phí về lâu dài tiết kiệm hơn: Ban đầu văn phòng truyền thống sẽ mất một khoản chi phí lớn để đầu tư, xây dựng hay cải tạo, nhưng về lâu dài số tiền sẽ được tiết kiệm do không phải thường xuyên đầu tư máy móc, thiết bị.  Ngoài ra, do chỉ có một tổ chức quản lý nên tổ chức dễ dàng thay đổi thiết kế, bố trí phân khu làm việc theo ý thích.

(iiiii) Bảo mật

Vì chỉ được sở hữu và chịu sự quản lý của một doanh nghiệp duy nhất nên tính bảo mật của doanh nghiệp được đẩy lên mức cao nhất. Không có người ngoài cũng đồng nghĩa là một hoạt động thông tin của công ty bạn sẽ không bị lọt ra ngoài. Vì tính bảo mật cao này mà rất nhiều những tập đoàn lớn ưu tiên sử dụng mô hình văn phòng truyền thống.

3. Dịch vụ cho thuê Văn phòng truyền thống tại Azoffice


- Azoffice là công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, AZOFFICE được sự hợp tác và ủy quyền của gần 2.000 tòa nhà văn phòng tại VN.

- Azoffice cung cấp hệ thống công nghệ giúp Ban Quản Lý Tòa Nhà quản lý và vận hành tòa nhà suôn sẻ hơn, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp của Tòa Nhà với Khách Hàng thuê văn phòng.

- Azoffice có hệ thống Văn Phòng Ảo trải rộng phủ hầu hết các quận/huyện quan trọng tại 02 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Kim Hằng