Kiến thức mới

|

Kiến Thức Chung

Không gian làm việc linh hoạt là gì?

Theo admin 09:14:00 01-09-2021


Không gian làm việc linh hoạt, hay còn được gọi là Flexible Office Space là một sự thay đổi lớn trong việc sử dụng diện tích văn phòng làm việc. Sự linh hoạt của không gian làm việc linh hoạt này phù hợp với rất nhiều mô hình công ty, nhân sự, công việc khác nhau, khiến các doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo không gian làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nói một cách khác, Flexible Office Space là một thuật ngữ, dùng để chỉ nhiều loại văn phòng khác nhau. 

(i) Văn phòng trọn gói (Serviced Office)



Văn phòng trọn gói (Serviced Office) là một mô hình dịch vụ cho thuê phòng làm việc riêng đang được nhiều công ty trẻ yêu thích và quan tâm nhiều nhất những năm gần đây. Văn phòng sẽ do các nhà cung cấp chia sẻ các mặt bằng trên những tòa cao ốc với đầy đủ tất cả các thiết bị cơ sở vật chất như: Máy lạnh, Internet, Bàn ghế, Lễ tân….

Tuy nhiên, mô hình văn phòng này cũng có yếu điểm, đó chính là không thể sử dụng để trở thành văn phòng làm việc, mà chỉ có thể sử dụng để đăng ký địa chỉ kinh doanh.

(ii) Văn phòng quản lý (Managed Office)


Là hình thức văn phòng kết hợp giữa văn phòng truyền thống và văn phòng dịch vụ. Khi thuê văn phòng quản lý, doanh nghiệp toàn quyền sử dụng và sửa sang phần thiết kế của văn phòng. Tuy nhiên, công ty có thể ký hợp đồng thuê văn phòng này trong ngắn hạn (1 tháng). Doanh nghiệp có thể thuê diện tích văn phòng tùy ý, miễn sao phù hợp với nhu cầu và quy mô hoạt động của mình.

(iii) Văn phòng chia sẻ: 




Văn phòng chia sẻ (Share Office/ Co-working Space) được hiểu là không gian làm việc chung dành cho những doanh nghiệp trẻ, mới khởi nghiệp. Tại đây, bạn có thể thuê một hay nhiều chỗ ngồi để làm việc cùng đồng nghiệp khi chưa có điều kiện thuê một văn phòng lớn. Đây cũng là không gian làm việc lý tưởng khi được trang bị đầy đủ tiện ích, không khí làm việc hiện đại, thoải mái, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trẻ từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Đây là hình thức văn phòng được chia sẻ chung giữa nhiều người với nhau. Các doanh nghiệp hay một các nhân có thể đứng ra thuê diện tích lớn, sửa sang thiết kế và cho nhiều cá nhân, công ty thuê lại diện tích nhỏ.

(iiii)   Coworking space 



Đây là không gian làm việc chung là sự kết hợp giữa văn phòng chia sẻ, vườn ươm doanh nghiệp và không gian cafe văn phòng. Coworking Space thường không phân chia rạch ròi diện tích riêng giữa các doanh nghiệp. Giống một quán cafe, nhân viên tìm đến coworking space để có được một khoảng không gian thích hợp để làm việc.