Tin nóng

|

Kiến Thức Chung

10 DỊCH VỤ TIỆN ÍCH CẦN CHÚ Ý KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Theo admin 17:42:00 08-12-2021

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ cho thuê văn phòng, nhiều dịch vụ đa dạng đi kèm khá tiện ích khiến khách thuê có phẩn băn khoăn không biết nên chọn văn phòng như thế nào là phù hợp và hiệu quả. AZOFFICE chia sẻ đến doanh nghiệp 10 dịch vụ tiện ích bạn cần quan tâm khi đi thuê văn phòng nhằm giúp cho doanh nghiệp tránh được những rủi ro trong quá trình tìm kiếm và đàm phán thuê văn phòng. 

  1. Bãi đậu xe

Bãi đỗ xe là tiện ích bắt buộc. Tuy nhiên không phải cao ốc nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản này của khách hàng. Một cao ốc được gọi là chuyên nghiệp và cao cấp, khi có cả hầm (bãi) đổ xe cho cả xe máy và ô tô. Bãi đỗ xe có thể đánh giá cấp độ của văn phòng, tính an toàn - chuyên nghiệp và phân hạng tòa nhà. 


  1. Thang máy

Đa số các tòa nhà văn phòng cho thuê tại khu vực trung tâm đều có thang máy phục vụ cho khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo cho nhu cầu đi lại của nhân viên bên trong tòa nhà, cao ốc thông thường sẽ có đến 2 thang máy tốc độ cao và có bảo vệ quan sát và hướng dẫn, tránh để hành khách và nhân viên khiêng vác nặng nào thang máy. Thêm vào đó, với 1 tòa nhà chuyên nghiệp sẽ có thang máy riêng để vận chuyển hàng hóa. 

Các văn phòng hạng A và B thậm chí trang bị từ 4-8 thang máy tốc độ cao. Thang máy phải được đảm bảo vệ sinh và bảo trì thường xuyên để tránh rủi ro và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

  1. Hệ thống điều hòa và thông khí

Các tòa nhà văn phòng cho thuê thông thường sẽ sử dụng điều hòa trung tâm để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho cả tòa nhà, bên cạnh đó một số văn phòng giá rẻ vẫn sử dụng điều hòa cục bộ. Điều hòa là một tiện ích quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Khi lựa chọn văn phòng doanh nghiệp nên tham khảo và kiểm tra chi tiết thương hiệu điều hòa, hiệu suất hoạt động và số lượng điều hòa được trang bị xem có đảm bảo được chất lượng cho từng khu vực hay không. 

  1. Hệ thống điện - đèn và chiếu sáng

Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng là một trong những tiện ích cơ bản giúp các hoạt động của kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra một cách trơn tru, suôn sẻ. Một văn phòng chuyên nghiệp sẽ có máy phát điện đảm bảo 100% công suất. Bởi, điện lưới cần đảm bảo liên tục nhất là vào giờ cao điểm, khi mất điện hoạt động sản xuất có thể bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. 

  1. Hệ thống phòng cháy chữa cháy - lối thoát hiểm

Hệ thống phòng cháy chữa cháy bao gồm các thiết bị: đầu báo (báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa,...) công tắc khẩn, còi báo động, đèn báo động, lối thoát hiểm,...

Khi đến khảo sát văn phòng, bạn cần chú ý đến những thiết bị trên và kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy có đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra. 

6. Nhà vệ sinh 

Mỗi tầng nên được trang bị 1 nhà vệ sinh, bên cạnh đó nên có nhà vệ sinh Nam và Nữ riêng để đảm bảo riêng tư. Ngoài ra, nhà vệ sinh cần được vệ sinh sạch sẽ để không phát sinh mầm bệnh. 

  1. Dịch vụ vệ sinh 

Với vai trò đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát cho văn phòng, dịch vụ vệ sinh là một tiện ích thiết yếu doanh nghiệp cần quan tâm khi thuê văn phòng. Mặt khác, dịch vụ còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp, góp phần làm tăng tuổi thọ của tòa nhà

Tuy nhiên, dịch vụ vệ sinh chỉ phục vụ cho không gian chung, còn không gian riêng bên trong văn phòng sẽ do doanh nghiệp tự phụ trách. 

  1. Dịch vụ bảo vệ - an ninh

Dịch vụ bảo vệ - an ninh là dịch vụ văn phòng cần thiết cho sự an toàn của toàn thể nhân viên trong tòa nhà và tài sản sở hữu. Doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng dịch vụ này tại những vị trí thường xuyên được kiểm tra an ninh như: cổng chính, đại sảnh, thang máy, các tầng văn phòng, khu vực trực camera quan sát,...

  1. Dịch vụ lễ tân 

Vị trí lễ tân là vị trí đầu tiên tiếp xúc với tất cả các khách hàng đến để liên hệ công tác tại mỗi tòa nhà, do đó nhân viên lễ tân là người tiếp thị văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp các đối tác và khách hàng.  Dịch vụ lễ tân sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng, tiếp nhận thông tin chuyển đến bộ phận phù hợp, đồng thời cũng tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt đối tác.

  1. Dịch vụ bảo trì tòa nhà

Để kéo dài tuổi thọ cũng những chức năng sử dụng, tòa nhà cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Nếu không có dịch vụ này, tòa nhà chắc chắn sẽ xuống cấp, thường xuyên xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.